Skip to main content

Apokolips - Wikipedia


Apokolips là một hành tinh hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ được xuất bản bởi DC Comics. Hành tinh này được cai trị bởi Darkseid, được thành lập trong loạt truyện tranh Thế giới thứ tư của Jack Kirby, và không thể thiếu trong nhiều câu chuyện trong Vũ trụ DC. Apokolips được coi là đối nghịch với hành tinh New Genesis. [1]

Apokolips là một hành tinh lớn được bao phủ hoàn toàn bởi một thành phố (một vùng đất liền). Cuộc chiến đã tiêu diệt các vị thần cũ và tạo ra Genesis mới và Apokolips đã tách Thế giới thứ tư khỏi phần còn lại của vũ trụ, khiến nó chỉ có thể tiếp cận được bằng một hình thức du hành gọi là ống bùng nổ.

Ống boom, đã được tiết lộ, chuyển đổi các cá thể đi qua theo tỷ lệ phù hợp với đích đến, tức là khi một vị thần mới đi từ Apokolips (hay Genesis mới) đến Trái đất, chúng bị thu nhỏ kích thước, trong khi ai đó đi cách khác sẽ phát triển lớn hơn. Nếu ai đó bằng cách nào đó đến Thế giới thứ tư bằng cách khác, anh ta sẽ phát hiện ra những người bị từ chối là những người khổng lồ. [2]

Lịch sử hư cấu chỉnh sửa ]

Apokolips và đối tác sáng giá của nó, Genesis mới, được sinh ra bởi sự hủy diệt của Urgrund, thế giới của "Thần cũ" (ban đầu ngụ ý là các vị thần trong thần thoại cổ điển, mặc dù các phiên bản của những nhân vật này đã được tiết lộ vẫn còn tồn tại trong Vũ trụ DC). Apokolips và Genesis mới bị nhốt trong một cuộc chiến vĩnh cửu, tượng trưng cho cuộc đấu tranh của cái ác và cái thiện trên một quy mô thần thoại lớn. Apokolips được cai trị bởi một người ngã xuống được biết đến với cái tên Darkseid, một thủ lĩnh bóng tối cai trị những người đang suy sụp của mình bằng vũ lực và sự sợ hãi. Apokolips dường như là một vùng đất công nghiệp công nghệ cao.

Bảy người lính [ chỉnh sửa ]

Cả Apokolips và New Genesis dường như bị phá hủy trong trận chiến cuối cùng trước miniseries của Grant Morrison Seven Soldiers: Mister ]. Tuy nhiên, vấn đề cuối cùng của loạt phim đó ngụ ý rằng các sự kiện trước đó của câu chuyện chỉ là tầm nhìn mà người anh hùng nhìn thấy như là một phần của một thử nghiệm công phu của New God Metron. Bao nhiêu trận chiến thực sự đã xảy ra và tình trạng hiện tại của các vị thần mới vẫn được nhìn thấy.

Đếm ngược đến Khủng hoảng Cuối cùng [ chỉnh sửa ]

Sử dụng công nghệ Boom Tube Brother Eye đến Apokolips và dường như đồng hóa toàn bộ hành tinh. Trước khi quá trình đồng hóa hoàn tất, Piper Piper đã can thiệp và đưa Phương trình chống sống qua cây sáo của mình. Điều này phá hủy phần lớn Brother Eye, khiến lõi trung tâm của nó tạo ra một lối thoát vào phút cuối khỏi bề mặt hành tinh và khiến phần lớn Apokolips trở lại như cũ.

Cái chết của các vị thần mới [ chỉnh sửa ]

Vào cuối Cái chết của các vị thần mới với tất cả các vị thần bây giờ đã chết, thực thể kết hợp được sinh ra từ sự pha trộn giữa Nguồn và Phương trình chống sống đã hợp nhất Apokolips và New Genesis thành một hành tinh mới duy nhất có đặc điểm chung với cả hai thế giới cũ.

Saga Great Darkness Saga [ chỉnh sửa ]

Vào thế kỷ 30, bản gốc Legion of Super-Heroes liên tục, Apokolips không hoạt động . Trong phần khởi động lại Legion Darkseid đã già và chết với hành tinh hầu hết không có người ở mà là trung tâm của một giáo phái lớn.

Mới 52: Earth-0 và Earth-2 [ chỉnh sửa ]

Trong DC liên tục sau sự kiện 2011 Flashpoint và ra mắt The New 52 dòng truyện tranh, DC Multiverse vẫn bao gồm 52 thế giới nhưng chỉ có một bộ Thần mới. Darkseid và đội quân của anh ta từ Apokolips đã cố gắng xâm chiếm Trái đất-0, hoặc Prime Earth, nhưng bị đẩy lùi bởi hóa thân đầu tiên của Justice League. Đồng thời, các đội quân của anh ta, đã xâm chiếm Trái đất thay thế của Trái đất-2 dưới sự bảo trợ của Steppenwolf, thành công hơn nhiều.

Cuộc xâm lăng của Earth-2 đã tiêu tốn sinh mạng của Superman, Batman, Cat Woman, Wonder Woman và hàng triệu người của vũ trụ, bao gồm Lois Lane của Earth-2, kết hôn với Superman trên thế giới đó. Các lực lượng Apokoliptan có sự trợ giúp từ Fury (con gái bị bắt cóc và tẩy não của Earth-2 Wonder Woman), với tất cả khả năng Amazonia của mẹ cô. Năm năm trôi qua, và một số "kỳ quan" mới bắt đầu xuất hiện: Green Lantern (Alan Scott), Atom, Hawkgirl, Doctor Fate, Red Tornado (một android có ý thức của Lois Lane) và Flash (Jay Garrick) tạo thành phôi thai Hội Công lý để đối phó với các mối đe dọa như Solomon Grundy. Chẳng bao lâu, quân đội của Apokolips thực hiện cuộc xâm lược Trái đất 2 lần thứ hai và Kỳ quan thế giới được hỗ trợ bởi các anh hùng khác bao gồm Batman (Thomas Wayne), Siêu nhân mới (Val-Zod), Huntress (Helena Wayne), Cô gái quyền lực , Aquawoman (Marella), Có trách nhiệm (Jimmy Olsen), Phép lạ Mister Thần mới và Mister Terrific của Trái đất 0 (Michael Holt).

Các đặc vụ của Darkseid như Glorious Godfrey và Kalibak (trong Batman & Robin ), và Orok Apokoliptian (trong Wonder Woman ) đã gặp phải những anh hùng của Trái đất-0 đôi khi, nhưng không có cuộc xâm lược toàn diện đã diễn ra. Sau đó, trong sê-ri Trái đất 2: Thế giới kết thúc Mister Miracle phát hiện ra rằng High lương đã thỏa thuận với Darkseid rằng quân đội của Apokolips có thể xâm chiếm Trái đất-2 và chiều đó tự do mà không cần sự can thiệp của các vị thần mới Genesis mới, giải thích sự chênh lệch hoang dã giữa số phận của Earth-0 và Earth-2. Cuối cùng, Apokolips tự đi vào hệ mặt trời của Earth-2 và tiêu thụ Earth-2, biến hành tinh này thành nhiên liệu để tự duy trì.

Người dân [ chỉnh sửa ]

Dân số là một khu vực suy thoái, bao gồm nhiều người bị bắt cóc từ thế giới khác trước khi bị "phá vỡ". Phần lớn dân số được gọi là Lowlies hoặc Hunger Dogs, một chủng tộc hói và đáng sợ, không có ý thức về giá trị bản thân hoặc giá trị, tuy nhiên, theo cách riêng của họ, cũng giống như những vị thần cai trị hành tinh này. [19659028] Lowlies có thể bị lạm dụng liên tục chỉ kết thúc bằng cái chết. Tiếp theo là các Parademons, những người giữ trật tự trên hành tinh. [4] Cao hơn các Parademons là các Furies Nữ, những người bảo vệ cá nhân của Darkseid. Họ được ban phước với sức mạnh và tuổi thọ phi thường và được huấn luyện cho vị trí của họ trong Furies từ khi sinh ra, hoặc được thăng cấp từ hàng ngũ quân đội Apokolips. Lãnh đạo của Furies là Granny Goodness, người thể hiện sự xuất hiện của một bà già già yếu trong khi là người bảo vệ quyền lực nhất, và Kanto, người thích một vị trí độc nhất là sát thủ chính của Darkseid. Người bảo vệ chính, Big Barda có một vị trí thứ ba dưới Granny, người đã không được lấp đầy kể từ khi cô đào tẩu khỏi nhóm. Sâu bên dưới Armagetto, những hình dạng vô hồn của các vị thần cũ sống. Họ được gọi là Dreggs.

Apokolips được Darkseid cai trị với tư cách là vị thần / kẻ chuyên quyền của nó, nhưng ông ủy thác hầu hết thời gian thực tế để cai trị cho cố vấn của mình là Desaad. Darkseid không có ứng cử viên thực sự cho ngai vàng Apokolips ngoại trừ Thần chú giống Bug, mặc dù các con trai của ông là Orion, Grayven và Kalibak cũng là những ứng cử viên tiềm năng. Darkseid bị nguyền rủa với sự ngu ngốc của Grayven và Kalibak và dịch vụ của Orion nhân danh sự tốt lành. Orion đã từng chiếm ngôi ngai vàng của Apokolips từ cha mình, cho đến khi tỉnh lại và trở về New Genesis. Người ta tiên tri rằng Orion sẽ lật đổ Darkseid. Trong Kingdom Come tiết lộ rằng sự lật đổ của Darkseid sẽ không dẫn đến những thay đổi lớn trên Apokolips, vì cái ác của Apokolips đến từ chính ác quỷ chứ không phải Darkseid.

Địa lý [ chỉnh sửa ]

Có nhiều địa điểm khác nhau trên Apokolips:

  • Armagedda - Một trong nhiều khu vực bẩn thỉu trên Apokolips có Hunger Dogs và tuần tra bởi Parademons.
  • Cung điện của Darkseid - Đây là nơi Darkseid sống. - Nơi đẹp duy nhất trên Apokolips có thực vật trên đó. Đây là nơi Pythia nhận thức cư trú bảo vệ nhà tiên tri của Darkseid. Darkseid có xu hướng đến khu vực này khi anh ta bị căng thẳng. [5]
  • Trại trẻ mồ côi của Granny Goodness - Đây là một cơ sở đào tạo nơi Granny Goodness huấn luyện những đứa trẻ của Apokolips trở thành những chiến binh hùng mạnh.
  • Nghĩa địa - Nghĩa địa là một mê cung dưới lòng đất nằm trên Apokolips, quê hương của Dreggs, vị Thần cũ còn sót lại cuối cùng. Người Dreggs đã sống sót sau vụ lặt vặt của Urgrund nhưng đã trở nên vô tâm. Bên dưới nghĩa địa là những con đường đen, một mê cung là nhà tù của Sirius, một trong số ít những vị thần cũ còn sót lại cuối cùng, hiện đang bị mắc kẹt dưới hình dạng một con sói lớn. Sirius đã hy sinh thân mình để cứu mạng Orion, như đã thấy trong Orion # 10 (tháng 3 năm 2001). Những cổ vật mạnh mẽ được tạo ra bởi các vị thần cũ đã được tìm thấy ở nghĩa địa. Một thanh kiếm được tìm thấy trong đống đổ nát của Asgaard đã ban cho một thời gian ngắn sức mạnh siêu phàm của John Hedley mà anh ta dùng để thách thức Orion trong Các vị thần mới # 16 (tháng 5 năm 1990). Trong một cuộc thám hiểm khác, Kalibak đã phát hiện ra Thunderbelt một thiết bị giúp tăng sức mạnh và độ bền (và là sự tôn kính trực tiếp với vành đai sức mạnh của Thor). Genesis mới cũng đã hủy hoại các thành phố từ thời của các vị thần cũ. Lonar tìm thấy con ngựa chiến thần bí Thunderer của mình trong một trong những tàn tích này. Họ đã gặp Odin cho một số loại hình kinh doanh như thị trường sét đen có thể là nguồn cung cấp cho người Asgaardian.

Công nghệ chỉnh sửa ]

Có thể cho rằng Apokolips là thứ hai chỉ sau New Genesis về tiến bộ công nghệ. Với công nghệ của họ, họ là đỉnh cao của sức mạnh trong hầu hết vũ trụ và có thể tàn phá các thiên hà khi họ chọn sử dụng nó. Công nghệ Apokoliptian còn là nguồn gốc của sự khốn khổ vô song trong vũ trụ khi hành tinh này thường xuyên vũ trang các nhóm ma quỷ với công nghệ tiên tiến để tăng thêm ảnh hưởng (và sự khốn khổ) trên toàn vũ trụ. Công nghệ Apokolips đã được Bruno "Ugly" Mannheim và Intergang sử dụng trong truyện tranh Superman . Đó là một thỏa thuận giữa Darkseid và Metron, nguyên nhân của việc phát minh ra "Boom Tube" sử dụng "Element X" chỉ có thể tìm thấy trên Apokolips. Bộ giáp "Entropy Aegis" được Steel sử dụng để đánh bại Imperiex là công nghệ Apokoliptian, cũng như bộ giáp Rocket Red thứ hai của Dmitri Pushkin.

Các phiên bản khác [ chỉnh sửa ]

Darkseid / Galactus: The Hunger [ chỉnh sửa ]

Trong một cuộc giao thoa giữa các công ty, Galactus nhưng không thể kiếm ăn trên hành tinh này, vì toàn bộ sinh lực sống ở đó đã rời khỏi New Genesis hoặc đã bị đốt cháy trong hố lửa từ lâu, về bản chất khiến hành tinh không còn sự sống và quá bại hoại đối với anh ta cho ăn

Trong các phương tiện truyền thông khác Apokolips đặc trưng. Nó được trình chiếu trong nhiều tập khác nhau của Super Friends: The Super Powers Show huyền thoại Đội Siêu năng lực: Những người bảo vệ thiên hà .
  • Thế giới thứ tư của Jack Kirby được giới thiệu rất nhiều trong mùa cuối cùng của Superman: Sê-ri hoạt hình với Apokolips là bối cảnh chính trong một vài tập. Trong tập cuối " Di sản ", Superman đối mặt với Darkseid trong trận chiến và thực sự truất ngôi anh ta với tư cách là kẻ thống trị và giải thoát người dân Apokolips, chỉ để xem công dân giúp Darkseid hồi phục vết thương lòng trung thành của anh ta. ] Trong loạt phim kế vị Justice League Darkseid đã yêu cầu sự giúp đỡ của Liên minh khi máy tính Brainiac tấn công Apokolips. Điều này sau đó được tiết lộ là một mẹo để bắt Superman để Brainiac có thể biến mình thành một sinh vật hữu cơ. Tuy nhiên, Darkseid giành quyền kiểm soát Brainiac và cố gắng sử dụng anh ta để giải Phương trình chống sống. Tuy nhiên, Darkseid bị giết khi căn cứ tiểu hành tinh của Brainiac phát nổ. Trong phần tiếp theo, Justice League Unlimited Apokolips lao vào cuộc nội chiến sau cái chết của Darkseid, giữa hai vị tướng của ông, Granny Goodness và Virman Vundabar. Vundabar bắt giữ con trai của Darkseid là Kalibak, nhưng Kalibak sau đó bị giam cầm trên Trái đất. Liên đoàn hy vọng rằng cả hai bên sẽ hủy diệt lẫn nhau, để cả hai không thể đe dọa Trái đất hay vũ trụ. Nhưng khi Darkseid được hồi sinh bởi Lex Luthor, anh trở lại Apokolips để khẳng định lại sự cai trị của mình, nhanh chóng kết thúc cuộc nội chiến. Sau đó, anh ta ra lệnh cho lực lượng của mình tấn công Trái đất, để trả thù Superman và sau đó hướng đến New Genesis. Các lực lượng Apokolipian sau đó đến Trái đất thông qua các ống bùng nổ. Liên minh công lý, tạm thời liên minh với Hiệp hội siêu ác nhân bí mật, đã chiến đấu chống lại họ. Khi Darkseid và Luthor dường như bị diệt vong khi họ nắm chặt tay vào Phương trình chống sống, lực lượng Apokolipian đã rút lui về nhà của họ và có thể sẽ bị lực lượng của New Genesis tấn công vì vi phạm hiệp ước của High lương với Darkseid, hoặc không có Darkseid đoàn kết họ lại, sẽ quay trở lại cuộc nội chiến để kiểm soát Apokolips. là Apokoliptian trong tự nhiên. Hành tinh thực sự xuất hiện trong tập cuối, trong đó Darkseid cố gắng đâm nó xuống Trái đất cho đến khi Clark, người trở thành Siêu nhân, đánh bại Darkseid và đẩy Apokolips trở lại ngoài vũ trụ.
  • Trong bộ phim DVD trực tiếp Superman / Batman: Apocalypse Apokolips là một địa điểm nổi bật nơi Darkseid đã đặt Kara Zor-El dưới quyền chỉ huy của mình.
  • Apokolips được tham chiếu trong Công lý trẻ . Cuối cùng nó cũng xuất hiện trong "Endgame", và là nơi tụ tập của Vandal Savage, Darkseid, G. Gordon Godfrey và Desaad.
  • Apokolips xuất hiện trong Phim Liên minh công lý . chỉnh sửa ]
  • Apokolips xuất hiện trong Superman / Batman: Apocalypse . . Siêu nhân được giữ trên Trái đất để xem những gì đã xảy ra với Trái đất. Khi Darkseid bị đánh bại, Zatanna yêu cầu hộp mẹ biến Trái đất trở lại trạng thái ban đầu.

    Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

    1. ^ Byrne, John (w), Byrne, John (p), Austin, Terry (i). "Huyền thoại từ bóng tối" Siêu nhân v2, 3: 11-12 (tháng 3 năm 1987), DC Comics
    2. ^ Sự khác biệt về kích thước khác nhau; Supergirl thấy mình phải đối đầu với Apokoliptian với kích thước của các tòa nhà chọc trời, trong khi Superman phát hiện ra rằng toàn bộ từ vũ trụ của anh ta nằm gọn trong tay anh ta khi ở trên Apokolips.
    3. ^ Byrne, John (w), John (p), Austin, Terry (i). "Huyền thoại từ bóng tối" Siêu nhân v2, 3: 10-11 (tháng 3 năm 1987), DC Comics
    4. ^ Byrne, John (w), Byrne, John (p), Austin , Terry (tôi). "Huyền thoại từ bóng tối" Siêu nhân v2, 3: 13 (tháng 3 năm 1987), DC Comics
    5. ^ Các vị thần mới Vol. 4 # 4. Marvel Comics.

    Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


    visit site
    site

    Comments

    Popular posts from this blog

    1089 - Marcel Wanders' mô hình chơi Design Challenge

    trong khi nhiều nghệ sĩ cố gắng để ngăn chặn những người khác repurposing công việc của họ, một cuộc thi sáng tạo có người Hà Lan thiết kế Marcel đi lang thang khuyến khích nó. Để đánh dấu sự ra mắt của mình có thể có thể dây ánh sáng cho FLOS, lang thang, cùng với FLOS và các nhà bán lẻ trực tuyến ánh sáng YLighting.com, kêu gọi các nhà thiết kế để tìm ứng dụng bất ngờ nhất của mô hình curlicue mê hoặc của đèn thiết kế chơi mô hình Thách thức. Ban giám khảo-bao gồm cả Wanders — được nhận xét gần 300 bài nộp từ trên toàn thế giới trước khi chọn Gregory Van Horn & #8216; s rendering của có thể có thể mê cung, một khu vườn thiền xây dựng sáu-foot-tall hộp hedges điền vào những tiêu cực không gian của Wanders' mô hình. Van Horn, một nhà thiết kế thiết lập từ Los Angeles đã nghiên cứu kiến trúc và cảnh quan kiến trúc tại Đại học Princeton, được lấy cảm hứng từ nghiên cứu mê thời Trung cổ. "Đó là lãng mạn, giàu trí tưởng tượng, và một cái gì đó tôi rất thích nhìn thấy," n

    Claudius Ptolemaeus – Wikipedia tiếng Việt

    Bài này viết về nhà địa lý và thiên văn có tên gọi là Ptolemaeus. Các nghĩa khác của từ này, xem bài Ptolemaeus (định hướng) . Claudius Ptolemaeus (tiếng Hy Lạp: Κλαύδιος Πτολεμαῖος Klaudios Ptolemaios ), hoặc một cách đơn giản là Ptolemaeus , Ptolemy hay Ptolémée hay Ptôlêmê , (khoảng 100-178) là một nhà bác học Hy Lạp xuất xứ từ Tebaida, học hành và làm việc tại Alexandria. Ông viết nhiều tác phẩm trong các lĩnh vực như toán học, thiên văn học, địa lý và nhạc. Các quan điểm của ông về cấu trúc của thế giới đã làm nền tảng cho thuyết địa tâm trong nhiều thế kỷ, một học thuyết mà đến đời Nicolaus Copernicus mới bị đánh đổ. Ptolemaeus cũng là tác giả của sơ đồ chuyển động của các thiên thể với sự có mặt của tuế sai. Trong tác phẩm mang tựa đề "Địa lý học" của mình ( Geographia ), ông đã miêu tả tới hơn 3.000 địa danh. Ông cũng soạn ra các nguyên tắc về họa đồ, có ghi trong cuốn sách "Mở đầu về địa lý". Các công trình nghiên cứu của Ptolemaeus trong lĩnh vực thiê