Skip to main content

Edmund Blackadder - Wikipedia


Edmund Blackadder là tên duy nhất được đặt cho một bộ sưu tập các nhân vật hư cấu xuất hiện trong loạt phim hài lịch sử giả của BBC Blackadder từng do Rowan Atkinson thủ vai. Mặc dù mỗi bộ được đặt trong một giai đoạn khác nhau của lịch sử Anh, mỗi nhân vật là một phần của cùng một triều đại gia đình và thường được gọi là Edmund Blackadder. Mỗi nhân vật cũng chia sẻ những đặc điểm và đặc điểm tính cách đáng chú ý trong mỗi lần hóa thân.

Đặc điểm chung [ chỉnh sửa ]

Mỗi Blackadder được định vị ở một vị trí khác nhau trong xã hội Anh qua mỗi loạt, với nhân vật chủ yếu rơi vào thứ hạng xã hội trong lịch sử. Anh ta chuyển từ một hoàng tử ( Black Adder ) sang một lãnh chúa ( Blackadder II ), một hiệp sĩ ( Blackadder: The Cavalier Years ), một thị giả ( Blackadder III ), một chủ cửa hàng ( Blackadder's Christmas Carol ), cho một đội trưởng quân đội ( Blackadder Goes Forth ). Xuyên suốt mỗi loạt phim, Blackadder là một kẻ cơ hội tự phục vụ, yếm thế chỉ quan tâm đến việc gia tăng ảnh hưởng, địa vị và sự giàu có của chính mình. Nhân vật của anh ta được tượng trưng bởi adder, con rắn có nọc độc bản địa duy nhất của Vương quốc Anh, [1] đôi khi xuất hiện trong sê-ri như một mô típ hình ảnh.

Ngoại trừ hóa thân Blackadder đầu tiên, Hoàng tử Edmund, mỗi Blackadder nói chung là yếm thế, lôi cuốn và thông minh. Trong khi anh ta bị ám ảnh bởi sự xui xẻo, anh ta thường rất có khả năng điều khiển con đường thoát khỏi khủng hoảng và đảm bảo cho mình một mức độ uy tín và tài sản. Blackadder cũng thường là một trong số ít những người thông minh có mặt tại bất kỳ thời điểm nào và thường được bao quanh bởi những người hầu không đủ năng lực, chậm chạp, bình đẳng và cấp trên. Kết quả là, anh ta sở hữu một trí thông minh acerbic và thường được chuẩn bị với rất nhiều nhược điểm nhanh chóng, thường lãng phí cho những người mà họ được hướng dẫn.

Ông thường xuyên có mặt tại một số thời điểm xác định của lịch sử Anh, nhưng thường xem những người đương thời với sự khinh miệt không kiềm chế, bất kể tầm quan trọng hay lợi ích lịch sử của họ. Ông cũng thường gạt bỏ nghệ thuật và văn hóa đương đại trong các thời đại khác nhau mà ông sống, như các cuộc thi dân gian thời trung cổ, Shakespeare, thơ lãng mạn và phim Charlie Chaplin.

Mỗi Blackadder cũng được bao quanh bởi nhiều nhân vật khác xuất hiện trở lại trong loạt phim. Hầu hết, chẳng hạn như ông trùm hói hói của ông ta và các quý tộc imbecilic khác nhau với công ty mà ông ta bị đốn tim (như Lord Percy Percy hay George), thường gây trở ngại cho ông ta.

Các Blackadder chính [ chỉnh sửa ]

Trong phần này, các mô tả ngắn gọn về các Edmund Blackadder khác nhau đã xuất hiện trong loạt phim riêng của họ hoặc trong một sản phẩm đáng chú ý khác được cung cấp.

Hoàng tử Edmund Plantagenet / Người bổ sung đen (Anh thời trung cổ) [ chỉnh sửa ]

Hoàng tử Edmund (1461-1498) là người đàn ông đầu tiên trong triều đại tự coi mình là ' Adder đen '. Blackadder đầu tiên được đặt theo tên của Edmond phản bội từ Shakespeare's King Lear . Anh ta xuất hiện trong loạt phim đầu tiên, The Black Adder lấy bối cảnh ngay sau Cuộc chiến hoa hồng. Anh ta là con trai thứ hai của vị vua hư cấu Richard IV của Anh, người mà chúng ta được kể từ đầu, được chọn từ tất cả các tài liệu tham khảo lịch sử của người kế nhiệm Henry Tudor. Hoàng tử Edmund là một nhân vật rất khác với con cháu của mình: anh ta chậm chạp, hèn nhát và mông lung trong những trò đùa của các nhân vật khác. Trong khi anh ta quỷ quyệt và vô đạo đức như con cháu của mình, kế hoạch Machiavellian của anh ta thường được thúc đẩy bởi các nhân vật khác. Hoàng tử thỉnh thoảng tỏ ra dí dỏm và bị xúc phạm một cách sáng tạo, mặc dù, ngoại trừ Baldrick và Percy, thường là một khi mục tiêu của anh ta khuất mắt. Bản thân anh ta có thể xảo quyệt và quỷ quyệt, nhưng thường cần sự giúp đỡ nhiều hơn con cháu của anh ta, thỉnh thoảng tuyên bố kế hoạch của Baldrick là của riêng anh ta sau khi gạt bỏ chúng những khoảnh khắc trước đó. Đối với tất cả điều này, ông quyết tâm và hướng đến quyền lực: mối quan tâm hàng đầu của ông là giành lấy ngai vàng Anh và trở thành vua. Sau cái chết của Richard IV và anh trai Harry của Edmund, anh ta là Vua của nước Anh trong một thời gian ngắn; một lời bài hát trong số các khoản tín dụng kết thúc cho Blackadder II mô tả ông là "một vị vua / Mặc dù chỉ trong ba mươi giây". Hoàng tử Edmund là một trong số rất nhiều Blackadder bị giết trên màn ảnh: anh ta chết sau khi vô tình uống rượu độc, mặc dù anh ta đã bị cắt đứt nghiêm trọng bởi kẻ thù thời thơ ấu của mình, Công tước xứ Burgundy. Anh ta đôi khi được gọi là Vua Edmund vì trong tập cuối của loạt Blackadder đầu tiên, anh ta là người cuối cùng của Hoàng gia chết, khiến anh ta tự động trở thành Vua trong vài giây trước khi chết.

Edmund, Lord Blackadder (Elizabethan England) [ chỉnh sửa ]

Edmund, Lord Blackadder là thành viên tiếp theo của triều đại, xuất hiện ở Elizabethan England. Ông là nhân vật trung tâm của Blackadder II và là một nhà quý tộc trong triều đình Elizabeth I của Anh. Mặc dù 'ông cố' của ông là Hoàng tử Edmund, ông thông minh, lôi cuốn, nhạy bén, đẹp trai và được kính trọng hơn nhiều so với tổ tiên. Mặc dù thực tế đó, danh hiệu quý tộc của Edmund đã giảm xuống; Bây giờ anh ta chỉ đơn giản là một lãnh chúa, chứ không phải là một Hoàng tử. Mối quan tâm chính của anh ta đang làm hài lòng Nữ hoàng của anh ta, được miêu tả ở đây là một bạo chúa trẻ con, hư hỏng, và đánh lừa các đối thủ đương thời khác nhau của anh ta, thường là dưới dạng Lord Melchett, vì sự ưu ái của cô ta. Vào cuối bộ truyện của mình, Edmund này đã bị Hoàng tử Ludwig, Kẻ bất khả xâm phạm của Đức sát hại. Blackadder nghĩ rằng anh ta đã giết Ludwig nhưng cuối khoản tín dụng, Ludwig đã quay lại và giết Edmund, Queenie và những người khác trong tòa án. Sau đó anh ta đóng giả làm Queenie sau vụ ám sát.

Nhân vật chuyển từ Hoàng tử Edmund trong loạt phim đầu tiên sang Lord Blackadder trong phần hai được cho là có sự tham gia của Ben Elton, người tham gia với tư cách đồng tác giả của chương trình cùng với Richard Curtis. Edmund sau này trở thành nguyên mẫu de facto ; gần như tất cả các Blackadder sau đó trong loạt phim được mô phỏng theo Edmund, Lord Blackadder, ngoại lệ là Ebenezer Blackadder, người ban đầu bắt đầu là người đàn ông đẹp nhất ở Anh đến mức ngây thơ nhưng dần dần trở lại thành người tiêu chuẩn sau khi bị hầu hết mọi người lạm dụng xung quanh anh ấy.

Sir Edmund Blackadder (Nội chiến Anh) [ chỉnh sửa ]

Sir Edmund Blackadder xuất hiện trong chương trình đặc biệt về cứu trợ truyện tranh Blackadder: The Cavalier Years . Lấy bối cảnh sau Nội chiến Anh, Sir Edmund (dường như) là một người theo chủ nghĩa hoàng gia trung thành và là bạn của Charles I của Anh, do Stephen Fry thủ vai. Blackadder này cũng xuất hiện trong một đoạn giới thiệu cho Charles, buổi biểu diễn Gala Performance sinh nhật thứ năm mươi của Hoàng tử xứ Wales, trong đó ông được cho là đang tổ chức một chương trình sinh nhật cho Charles II (cũng là Fry).

Edmund Blackadder Esq. (Regency England) [ chỉnh sửa ]

Edmund Blackadder, Esq., Là Blackadder xuất hiện trong thời kỳ lịch sử của nước Anh. Gia đình anh ta đã rơi vào thời kỳ khó khăn, anh ta bị giảm xuống một cuộc sống phục vụ, một sự sụp đổ thậm chí còn khó chịu hơn bởi vị trí của anh ta là quản gia của George, Hoàng tử Regent. Mặc dù vậy, anh ta vẫn thông minh sắc sảo (bằng cách sắc bén hơn hầu hết những người mà anh ta liên kết), và thường bị phát hiện ăn cắp từ chủ nhân của mình. Đây là người duy nhất trong bốn hóa thân chính không bị giết trên màn hình (hai người đầu tiên bị sát hại, trong khi người thứ tư chết trong trận chiến); Trong khi lịch sử ghi lại phiên bản Blackadder này đã bị Công tước Wellington bắn chết, thì thực tế Hoàng tử George đang giả dạng thành Blackadder và ngược lại, kết quả là Blackadder thừa nhận danh tính của mình và sau đó trở thành Vua George IV.

Ebenezer Blackadder (Victoria London) [ chỉnh sửa ]

Ebenezer Blackadder, Victoria Blackadder, xuất hiện trong Blackadder's Christmas Carol . Không giống như tổ tiên vô duyên, yếm thế của mình, anh ta nổi tiếng là người đàn ông đẹp nhất nước Anh thời Victoria. Thật không may, điều này chỉ làm cho anh ta trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo và gian lận mà anh ta bị bao vây, và một cuộc gặp gỡ giống như Giáng sinh Carol với "Ghost of Christmas" thấy anh ta được truyền cảm hứng rất nhiều từ tiếng ngáy của anh ta tổ tiên -triumphant; anh ta học được rằng nếu anh ta trở lại theo cách của họ thì con cháu của anh ta sẽ cai trị vũ trụ, nếu không họ sẽ trở thành nô lệ của Baldrick trong cùng khoảng thời gian. Sau sự ra đi của Ghost, Blackadder từ bỏ lòng trắc ẩn của mình và quay trở lại gõ tại chỗ.

Thuyền trưởng Edmund Blackadder (Chiến tranh thế giới thứ nhất) [ chỉnh sửa ]

Thuyền trưởng Blackadder trong Trung đoàn Suffolk

Thuyền trưởng Edmund Blackadder xuất hiện trong Blackadder Goes Forth [1945900 lấy bối cảnh trong Thế chiến I. Một người lính lâu năm, vào đầu sự nghiệp Blackadder là "Người hùng của hẻm núi Umboto", một trận chiến (hư cấu) diễn ra ở Upper Volta vào năm 1892, trong thời gian đó, ông đã cứu sống Douglas Haig. Ông cũng phục vụ trong Chiến tranh Sudan năm 1898, và tham khảo việc đã dành phần lớn sự nghiệp của mình khỏi Anh.

Trước khi Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, Blackadder thấy cuộc sống trong Quân đội Anh rất dễ chịu, vì anh ta thích một người bản địa chiến đấu tương đối nguy hiểm, những người thường "cao hai feet và được trang bị cỏ khô". Bây giờ là một sĩ quan trong Quân đội Anh trong Thế chiến I, Blackadder nhận thức sâu sắc về cuộc tàn sát đang chờ đợi những người sắp tham chiến. Đặc trưng miễn cưỡng đáp ứng kết thúc của mình trong bùn của các chiến hào của Mặt trận phía Tây, mục tiêu duy nhất của Blackadder là thoát khỏi số phận không thể tránh khỏi của anh ta. Những nỗ lực trốn thoát của Blackadder bị cản trở bởi Tướng Melchett, người không nhận ra sự vô ích của cuộc chiến, và trợ lý của Melchett, Đại úy Darling, người đàn ông thuận tay phải của anh ta.

Blackadder chia sẻ chiến hào của mình với Private S. Baldrick và Lt. The Hon. George Colthurst St Barleigh.

Trong tập cuối, "Goodbyeee", Thuyền trưởng Blackadder và công ty của ông đã vượt lên trên đỉnh cao vào năm 1917 với cái chết ngụ ý của họ.

Giải thưởng và đồ trang trí [ chỉnh sửa ]

Trong sê-ri, Thuyền trưởng Blackadder được nhìn thấy đeo dải băng sau:

Lord Edmund Blackadder / King Edmund III (Turn-of-the-Millennium) [ chỉnh sửa ]

Lord Edmund Blackadder là đại diện hiện đại của gia đình Blackadder. Anh ta có ý định chơi khăm thiên niên kỷ với bạn bè bằng cách tuyên bố rằng anh ta có một cỗ máy thời gian - chỉ ngạc nhiên khi thấy thiết bị mà Baldrick thực sự chế tạo (theo hướng dẫn của Leonardo da Vinci cho bức thư, ngoại trừ để đánh dấu các giá trị trên màn hình thiết bị) thực sự một cỗ máy thời gian làm việc. Anh quản lý để thay đổi thời gian bằng cách:

  1. Đánh đập William Shakespeare và nói với anh ta rằng những vở kịch của anh ta chỉ là những người "mặc quần ngu ngốc", những người "nói chuyện tào lao". Khi Blackadder cũng để lại cây bút bi của mình phía sau, anh ta khiến Shakespeare bị lịch sử xem không phải là nhà viết kịch vĩ đại, mà là "nhà phát minh" của cây bút.
  2. Thuyết phục những người đàn ông của Robin Hood cướp đi từ người giàu là tốt, nhưng trao cho nghèo nàn khiến chúng trông giống như những kẻ mất trí hoàn toàn, khiến chúng bắn Robin đầy mũi tên.
  3. Làm cho cỗ máy thời gian đáp xuống đỉnh Công tước Wellington trong Trận Waterloo, cho phép Napoleon Bonaparte giành chiến thắng và chinh phục Hoa Kỳ Vương quốc.

Ông khôi phục lịch sử nhưng sau đó có ý tưởng thay đổi lịch sử theo hướng có lợi. Trong thời đại ngày nay, một bản tin cho thấy Vua Edmund III nổi tiếng và nữ hoàng của ông, Marion của Sherwood, được chào đón bởi thủ tướng, ông Baldrick. Với việc Baldrick làm thủ tướng và Nghị viện của ông bị giải tán, gia đình Blackadder và Baldrick cuối cùng đã chiến thắng và trở thành người thống trị Vương quốc Anh.

Các Blackadder khác [ chỉnh sửa ]

Mặc dù không xuất hiện trong loạt riêng của họ hoặc đặc biệt một lần, nhiều Blackadder khác đã xuất hiện hoặc được ám chỉ trong suốt quá trình của loạt.

Một số người thân của gia đình Blackadder bao gồm Người da trắng Puritan và gia tộc MacAdder của người vùng cao. Nhiều sản phẩm đặc biệt khác nhau đã giới thiệu các Blackadder khác trong suốt lịch sử, từ La Mã Centurion Blaccadicus đến một Grand Đô đốc Blackadder trong tương lai xa trở thành kẻ thống trị vũ trụ.

Tại buổi trình diễn đa dạng của Hoàng gia năm 2000, Atkinson đã thực hiện một đoạn độc thoại ngắn có tên "Blackadder: The Army Years" với tư cách là Đại úy Lord Edmund Blackadder của Trung đoàn Shirker của Hoàng thân. Blackadder nhìn thấy trong "Back and Forth", mặc dù không đề cập đến cấp bậc quân sự được thực hiện ở đó.

Vào năm 2002, trong lễ kỷ niệm Golden Jubilee của Elizabeth II cho Bữa tiệc tại Cung điện có sự góp mặt của Keeper of Her Majesty Lawn Sprinklers, Sir Osmond Darling-Blackadder người đã phản đối ý tưởng này. Ngài Osmond cũng đồng tổ chức bộ phim tài liệu nhẹ nhàng về lễ kỷ niệm Cô gái hân hoan . Anh ta đáng chú ý vì là một trong số ít thành viên của gia đình không được đặt tên là Edmund, và cũng vì cái tên hai nòng, gợi ý mối liên hệ gia đình với Kevin Darling.

Tại sự kiện từ thiện năm 2012 Chúng ta thích thú nhất Atkinson xuất hiện trong một bản phác thảo nhại lại cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện nay khi Sir Edmund Blackadder, CEO của Melchett, Melchett và Darling Bank.

Trong cuốn sách kịch bản Blackadder Toàn bộ triều đại chết tiệt một số Blackadder được nhắc đến, bắt đầu với một Druid tên là Edmun, người sau này được Đức d'Blackadder tiếp tục thành công là người đã bắn Harold II trong Trận chiến Thắng.

Triều đại Blackadder [ chỉnh sửa ]

  • Edmun, một druid đã giúp xây dựng Stonehenge - (được nhắc đến trong "Blackadder: The Whole Damn Dynasty")
  • Blaccadda. người đã xúc phạm Boadicea của Iceni - (được nhắc đến trong "Blackadder: The Damn Dynasty")
  • Centurion Blaccadicus - Roman Britain ( Blackadder Back And Forth )
  • Duc D'Blackadder - Norman (được đề cập trong "Blackadder - The Whole Damn Dynasty")
  • Blackadder the Chickenheart - dưới triều đại của Richard the Lionheart (được đề cập trong "Blackadder - The Whole Damn Dynasty")
  • Baron de Blackadder - trong triều đại của Vua John
  • Lord Blackadder - Thời trung cổ - Tên không rõ, một người đương đại của Robin Hood (khoảng thời gian được truy cập trong Blackadder Back And Forth )
  • Hoàng tử Edmund, Công tước xứ Edinburgh "The Black Adder" - Thời trung cổ ( The Black Adder )
  • Hoàng tử Edmund, Công tước xứ York "The Black Adder" - 400 năm trước ( Phi công Adder Đen )
  • Hồng y Hồng y - Tudor (được nhắc đến trong "Blackadder - The Whole Damn Dynasty", cha đẻ của Edmun d, Lord Blackadder)
  • Nathaniel Whiteadder - Elizabethan - cháu trai rõ ràng của Hoàng tử Edmund.
  • Osric Blackadder - Elizabethan (được đề cập trong Blackadder II )
  • Edmund, Lord Blackadder - Elizabeth Blackadder II )
  • Blackadder (đặc vụ của Shakespeare) - Elizabethan
  • Sir Edmund Blackadder - Stuart, Nội chiến Anh ( Blackadder: The Cavalier Years ) Cố vấn đặc quyền - Stuart, 1680 ( Blackadder And The King Birthday )
  • Duke of Blackadder - triều đại của Nữ hoàng Anne (được nhắc đến trong "Blackadder - The Whole Damn Dynasty")
  • Mr. E. Blackadder - Regency ( Blackadder the third )
  • MacAdder - Regency - anh em họ của Blackadder ( Blackadder the third ). MacAdder là anh em họ Scotland của ông E. Blackadder. Anh được biết đến như là "người đàn ông nguy hiểm nhất từng mặc váy ở châu Âu". Anh ta tin rằng mình là vua chính đáng của nước Anh và có kế hoạch kích động nổi loạn, khiến anh em họ ghét anh ta.
  • Ông Ebenezer Blackadder - Victoria ( Blackadder's Christmas Carol )
  • Thuyền trưởng Edmund Blackadder - Chiến tranh thế giới thứ nhất Blackadder Goes Forth )
  • Lord Edmund Blackadder / King Edmund III - 1999 ( Blackadder Back And Forth )
  • Lord Edmund Blackadder, Thuyền trưởng trong Hoàng gia của cô ấy - 2000 ( Blackadder: The Army Years )
  • Sir Osmond Darling-Blackadder, 'Keeper of the Lawn Sprinklers' - 2002 ( BBC Golden Jubilee advert )
  • Ngài Edmund Blackadder, Giám đốc điều hành của Melchett, Melchett và Darling Bank - 2012 ( Chúng tôi rất thích thú )
  • Grand Đô đốc Blackadder của Dark Segment - Tương lai xa Giáng sinh của Blackadder Carol )

Lịch sử [ chỉnh sửa ]

Blackadder là họ chính hãng, việc sử dụng nó ở Anh hiện được ghi nhận từ thế kỷ 15, có thể giải thích sự lựa chọn của tên, với loạt đầu tiên được đặt trong khoảng thời gian này. Cái tên này được cho là chủ yếu là người Scotland, vốn không mâu thuẫn trong loạt phim, vì Blackadder đầu tiên bắt đầu với tư cách là Công tước xứ Edinburgh. Trong loạt phim thứ ba, tiết lộ rằng một nhánh của gia đình Blackadder là một gia tộc quan trọng ở Scotland, mặc dù họ đã được biết đến với cái tên MacAdder. [2] Trên thực tế có một Clan Blackadder. Bác sĩ Eric Blackadder, Giám đốc Y khoa tại BBC tại thời điểm của chương trình đầu tiên, tuyên bố rằng loạt phim được đặt theo tên ông. [3]

Trong số các thành viên lịch sử của Clan, vào năm 1502 Robert Blackadder Đức Tổng Giám mục của thành phố Glasgow đã chủ trì một buổi lễ thất bại, nơi James IV của Scotland thề sẽ giữ hòa bình vĩnh viễn với nước Anh. Trong lần thử đầu tiên, Nhà vua đã đọc lời thề từ một tờ giấy trong đó "Pháp" được viết thay vì "Anh." [4]

George Buchanan đã giới thiệu một Edmund Blackadder thực sự trong Historia viết rằng Mary, Queen of Scots đã lên thuyền tại Leith để đi thuyền đến Tháp Alloa vào tháng 6 năm 1566, được điều khiển bởi "William và Edmond Blackadder, Edward Robertson và Thomas Dickson, tất cả các chư hầu và cả những tên cướp biển khét tiếng." 19659087] Năm 1567, chồng bà, Lord Darnley bị ám sát trong hoàn cảnh bí ẩn sau một vụ nổ ở Edinburgh. Thuyền trưởng William Blackadder này là một trong những người đầu tiên tại hiện trường và được coi là một trong những kẻ âm mưu. Anh ta bị buộc tội, bị thất sủng vì tội giết người, và bị xử tử bằng cách treo cổ, vẽ và quý, với bốn chi của anh ta được gửi đến một thành phố khác của Scotland để được trưng bày. Sau đó, người ta nói rằng anh ta chỉ xuất hiện trên đường phố sau khi nghe tiếng nổ khi đang uống rượu trong quán rượu ở Tron trên Royal Mile. [6] Edmund Blackadder đã tham gia trận chiến Carberry Hill vào tháng 6 năm 1567 và là một trong những đầu tiên từ bỏ Nữ hoàng và đi xa. [7]

Một Thiếu tướng Charles Blackader phục vụ trong quân đội Anh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, chỉ huy và lữ đoàn thuộc địa Ấn Độ và Sư đoàn 38 (xứ Wales) Mặt trận phía Tây và một lữ đoàn lãnh thổ ở Dublin trong Lễ Phục sinh năm 1916.

Cái tên 'Baldrick' cũng là xác thực - nhưng hiếm hơn nhiều - và đã có từ thời Anh trở lại Cuộc chinh phạt Norman năm 1066. Tên này có nguồn gốc từ tiếng Đức. [8]

Tài liệu tham khảo chỉnh sửa ]

  1. ^ "Trình bổ sung". Ủy ban Lâm nghiệp . Truy xuất 29 tháng 6 2015 .
  2. ^ "Ý nghĩa họ của bàng quang". Tên họDB. 2007/02/24 . Truy xuất 2009 / 02-27 .
  3. ^ MacGregor, James (2 tháng 2 năm 2001). "Bước về phía trước thực sự (không hạnh phúc) Blackadder". Netribution.co.uk . Truy xuất 2008 / 02-06 .
  4. ^ Bain, Joseph, ed., Lịch các tài liệu liên quan đến Scotland, 1357-1509 vol. 4, Nhà đăng ký HM, Edinburgh (1888), p.339, nos.1690-2
  5. ^ Aikman, James, trans., Lịch sử Scotland của George Buchanan vol. 2 (1827), tr. 485
  6. ^ Lord Herry, Hồi ký lịch sử về triều đại của Mary Queen of Scots và một phần của triều đại của vua James thứ sáu (1837), tr. 84
  7. ^ Lịch Nhà nước Giấy tờ Scotland tập. 2 (1900), tr. 333 (xem chỉ mục trang 742 được đặt tên là "Edmund.")
  8. ^ "Ý nghĩa họ của Baldrick". Tên họDB. 2007/02/24 . Truy xuất 2009 / 02-27 .

visit site
site

Comments

Popular posts from this blog

1089 - Marcel Wanders' mô hình chơi Design Challenge

trong khi nhiều nghệ sĩ cố gắng để ngăn chặn những người khác repurposing công việc của họ, một cuộc thi sáng tạo có người Hà Lan thiết kế Marcel đi lang thang khuyến khích nó. Để đánh dấu sự ra mắt của mình có thể có thể dây ánh sáng cho FLOS, lang thang, cùng với FLOS và các nhà bán lẻ trực tuyến ánh sáng YLighting.com, kêu gọi các nhà thiết kế để tìm ứng dụng bất ngờ nhất của mô hình curlicue mê hoặc của đèn thiết kế chơi mô hình Thách thức. Ban giám khảo-bao gồm cả Wanders — được nhận xét gần 300 bài nộp từ trên toàn thế giới trước khi chọn Gregory Van Horn & #8216; s rendering của có thể có thể mê cung, một khu vườn thiền xây dựng sáu-foot-tall hộp hedges điền vào những tiêu cực không gian của Wanders' mô hình. Van Horn, một nhà thiết kế thiết lập từ Los Angeles đã nghiên cứu kiến trúc và cảnh quan kiến trúc tại Đại học Princeton, được lấy cảm hứng từ nghiên cứu mê thời Trung cổ. "Đó là lãng mạn, giàu trí tưởng tượng, và một cái gì đó tôi rất thích nhìn thấy," n

Apokolips - Wikipedia

Bài viết này là về Apokolips của hành tinh DC Comics. Đối với nhân vật Marvel Comics, xem Apocalypse (truyện tranh). Apokolips là một hành tinh hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ được xuất bản bởi DC Comics. Hành tinh này được cai trị bởi Darkseid, được thành lập trong loạt truyện tranh Thế giới thứ tư của Jack Kirby, và không thể thiếu trong nhiều câu chuyện trong Vũ trụ DC. Apokolips được coi là đối nghịch với hành tinh New Genesis. [1] Apokolips là một hành tinh lớn được bao phủ hoàn toàn bởi một thành phố (một vùng đất liền). Cuộc chiến đã tiêu diệt các vị thần cũ và tạo ra Genesis mới và Apokolips đã tách Thế giới thứ tư khỏi phần còn lại của vũ trụ, khiến nó chỉ có thể tiếp cận được bằng một hình thức du hành gọi là ống bùng nổ. Ống boom, đã được tiết lộ, chuyển đổi các cá thể đi qua theo tỷ lệ phù hợp với đích đến, tức là khi một vị thần mới đi từ Apokolips (hay Genesis mới) đến Trái đất, chúng bị thu nhỏ kích thước, trong khi ai đó đi cách khác sẽ phát triển lớn hơn.

Claudius Ptolemaeus – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhà địa lý và thiên văn có tên gọi là Ptolemaeus. Các nghĩa khác của từ này, xem bài Ptolemaeus (định hướng) . Claudius Ptolemaeus (tiếng Hy Lạp: Κλαύδιος Πτολεμαῖος Klaudios Ptolemaios ), hoặc một cách đơn giản là Ptolemaeus , Ptolemy hay Ptolémée hay Ptôlêmê , (khoảng 100-178) là một nhà bác học Hy Lạp xuất xứ từ Tebaida, học hành và làm việc tại Alexandria. Ông viết nhiều tác phẩm trong các lĩnh vực như toán học, thiên văn học, địa lý và nhạc. Các quan điểm của ông về cấu trúc của thế giới đã làm nền tảng cho thuyết địa tâm trong nhiều thế kỷ, một học thuyết mà đến đời Nicolaus Copernicus mới bị đánh đổ. Ptolemaeus cũng là tác giả của sơ đồ chuyển động của các thiên thể với sự có mặt của tuế sai. Trong tác phẩm mang tựa đề "Địa lý học" của mình ( Geographia ), ông đã miêu tả tới hơn 3.000 địa danh. Ông cũng soạn ra các nguyên tắc về họa đồ, có ghi trong cuốn sách "Mở đầu về địa lý". Các công trình nghiên cứu của Ptolemaeus trong lĩnh vực thiê