Skip to main content

Quảng trường Inman - Wikipedia


Quảng trường Inman là một khu phố và quận lịch sử ở Cambridge, Massachusetts. Nó nằm ở phía bắc Quảng trường Trung tâm, tại ngã ba đường Cambridge, Hampshire và Inman gần biên giới Cambridge, Somerville.

Địa điểm [ chỉnh sửa ]

Giống như nhiều quảng trường trong khu vực Boston, Quảng trường Inman đề cập đến cả ngã tư và khu bán lẻ và khu phố. Các cư dân hiện tại của khu vực dường như hội tụ một định nghĩa rộng về Quảng trường Inman là khu vực tập trung vào giao lộ của đường Cambridge và Hampshire.

Về mặt địa chất, khu vực này là một phần của Lưu vực Boston lớn hơn và gắn liền với vùng đất thấp tương đối được gọi là Đồng bằng Cambridge. Ban đầu, vùng đất vừa bằng phẳng vừa được bao quanh bởi một vùng đầm lầy bất thường tạo thành một ranh giới tự nhiên. Nằm một đoạn đi bộ ngắn về phía đông của Quảng trường Harvard, phía bắc Quảng trường Trung tâm, phía nam Quảng trường Union và phía tây Lech 4.0.3 (còn gọi là Đông Cambridge), Quảng trường Inman khá tập trung trong khu vực Mid-Cambridge / Somerville. Phố Hampshire kết nối nó với Quảng trường Porter ở phía tây bắc và Quảng trường Kendall ở phía đông nam.

Lịch sử [ chỉnh sửa ]

thế kỷ 18 [ chỉnh sửa ]

Quảng trường Inman có thể nợ tên của nó là Ralph Inman (1713 , được mô tả như một quý ông may mắn và một thương gia Boston. Các chi tiết về cuộc sống của anh ta có thể được chắp ghép từ các bài viết trong New England và Phả hệ đăng ký, vols. 12, 14, 25, 26, 30, 55, 84, 112 và 136, cũng như nhiều nguồn khác. Ông có lợi ích kinh doanh rộng lớn dọc theo bến cảng Boston và với Thomas Sodden sở hữu 400 mẫu Anh (1.6 km 2 ) tạo nên "ngày nay là Cảng".

Inman cũng sở hữu một "lớn, ba tầng biệt thự lan man" trong một "thị trấn lịch sự chút khoảng 4 Miles tắt (từ Boston) calld Cambridge, nơi một số gia đình Gentlemen của sống khi Estates của họ." Điều này bao gồm các Brattles, sau đó người được đặt tên là Brattle Square.

Trong Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ, năm 1775, tướng Israel Putnam đã tiếp quản ngôi nhà của Inman làm trụ sở của ông. Inman đã có ý định duy trì sự trung lập trong chiến tranh, nhưng ý định của anh đã bị hủy bỏ khi con trai anh gia nhập Quân đội Anh, khiến chính quyền bắt đầu tịch thu tài sản của anh. Anh ta bỏ trốn, để lại vợ mình, Elizabeth Murray, để đối phó với Tướng Putnam và bảo vệ tài sản.

Vợ của Inman, người thứ hai của anh ta, là một nữ doanh nhân. Elizabeth Murray sở hữu kho đường ở Boston mà quân đội Anh đã tiếp quản như một doanh trại khi họ đến giải quyết tình trạng bất ổn ở Boston. Chính từ đó, họ đã hành quân đến Trận chiến Lexington và Concord. Khi chồng cô trốn sang Boston để tìm sự bảo vệ từ người Anh, Elizabeth Murray đã bảo vệ tài sản của Cambridge. Sau trận chiến Bunker Hill, Lục quân Lục địa đã tịch thu tài sản và chồng cô đã trốn cùng người Anh đến Halifax. Cô ở lại Mỹ cho đến khi chết năm 1785. [2]

Một mô tả mở rộng về ngôi nhà được đưa ra trong NE & GR, tháng 7 năm 1871, tập. 25, trang 232. "Ở bên đường Inman" và "nhìn về phía đường Boston" được đề cập. Đó là "đối tượng đầu tiên của bất kỳ mối quan tâm nào trong việc tiếp cận các trường đại học từ Boston ..." Tại thời điểm mô tả, 6 mẫu Anh (24.000 m 2 ) vẫn còn được đính kèm. Inman chết ở đó vào năm 1788. Vợ ông đã sinh ra ông.

Thế kỷ 19 [ chỉnh sửa ]

Nguồn gốc của Inman Square nằm trong sự phát triển của Đông Cambridge, bắt đầu từ khoảng năm 1790, khi một nhóm các nhà tài chính do Andrew Craigie bắt đầu mua đất xung quanh Lech 4.0.3 Point, nơi có trung tâm mua sắm CambridgeSide Galleria ngày nay, trong nỗ lực xây dựng cây cầu thu phí qua sông Charles. Sau khi cầu của Craig được xây dựng, anh ta đã xây dựng những con đường từ khu vực Lech 4.0.3 đã được bố trí với một mạng lưới đường phố. Một trong những con đường này là Middlesex Turnpike, đường Hampshire ngày nay, kết nối Cambridge với Lowell và Boston, đưa giao thông khu vực qua khu vực. Craigie cũng đặt ra Phố Cambridge, nơi sẽ giao với Hampshire, sản xuất Quảng trường Inman vào năm 1809.

Vào những năm 1860, xe ngựa là phổ biến trong khu vực và góp phần làm cho các ngôi nhà xuất hiện dọc theo tuyến đường của họ. Đến năm 1900, dịch vụ xe điện đầy đủ đã có trong khu vực, dẫn đầu là Đường sắt Charles River, công ty đã xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên đi qua Quảng trường Inman vào năm 1881. Đến năm 1874, khu vực này là một trung tâm đô thị gọi là "Góc của Atwood" và "Quảng trường Inman". Sự mơ hồ này đã được khắc phục một năm sau đó trong một bản kiến ​​nghị sẽ chính thức trở thành biệt danh Inman Square.

Thế kỷ 20 [ chỉnh sửa ]

Sau khi giao thông vận tải đưa người dân và thương mại đến khu vực, một kỷ nguyên ổn định mới đã vượt qua Quảng trường Inman. Từ năm 1910 cho đến đầu những năm 1950, xe điện, ô tô và giao thông chân đã xáo trộn mọi người đến và đi từ quảng trường nơi kiến ​​trúc thay vì xây dựng giao thông đang diễn ra. Trong thời kỳ này, các nhà ở thương mại đã xuất hiện để phục vụ cộng đồng địa phương: nhà thuốc, quán rượu, chợ, tiệm bánh, delis, và một công ty bảo hiểm nằm trong số nhiều cửa hàng gọi là nhà Inman Square.

Sau khi các xe điện rời Phố Cambridge vào khoảng năm 1950, quảng trường trở nên "chỉ còn một chút nữa" vẫn còn "quanh góc đường từ Harvard, Central, Kendall và Lech mát." Mặc dù không có phương tiện giao thông nhanh trực tiếp, ba tuyến xe buýt MBTA (69, 83, 91) dừng lại ở quảng trường, khiến nó có thể truy cập bằng phương tiện giao thông đại chúng. Du khách sau xe điện vẫn thường xuyên lui tới nhà hàng và các điểm giải trí của khu vực.

Chuỗi nhà hàng khu vực Legal Sea Food bắt đầu tại Quảng trường Inman vào năm 1950 với tư cách là một chợ cá cũng kinh doanh mang đi. Legal Sea Food đã phát triển thành một chuỗi gồm 31 nhà hàng, bao gồm cả những nhà hàng ở Quảng trường Kendall và Quảng trường Copley ở Boston, cũng như các vùng ngoại ô và thành phố trong khu vực. Sau khi vị trí ban đầu của Legal Sea Food bị đốt cháy trong một vụ hỏa hoạn, nó đã được xây dựng lại và trở thành Cambridge Family Health. Một con cá trang trí công phu trên mặt tiền tòa nhà ở số 237 đường Hampshire để tưởng nhớ sự hiện diện trước đó.

Firehouse Engine 5 Fire Sở Cambridge

Từ những năm 1960 đến cuối những năm 1970, bên cạnh Legal Seafoods người ta có thể tìm thấy ngôi nhà của đoàn kịch ngẫu hứng The Proposeition. Cựu sinh viên của đoàn kịch bao gồm các diễn viên Josh Mostel, Judith Kahan và bản gốc Saturday Night Live diễn viên Jane Curtin. Sau đó, vào những năm 1980, tại nhà hàng Đinh Hồ [3][4] tại số 11 đường Springfield [5] (nơi Ole Mexican Grill hiện đang tọa lạc), những diễn viên hài như Steven Wright, Jimmy Tingle, Bobcat Goldthwait, và người sáng lập câu lạc bộ Barry Crimmins bắt đầu. [6][7] Hầu hết, bao gồm cả tương lai Tonight Show người dẫn chương trình Jay Leno, bắt đầu bằng cách biểu diễn giữa các nhóm nhạc tại "Đinh", như đã được người dân địa phương biết đến. [ trích dẫn cần thiết ] Sự xuất hiện giai đoạn đầu tiên của Leno đã diễn ra ở đó giữa các nhóm của Ban nhạc Mardi Gras của JT và Những người phụ nữ đi xe đạp. [ cần trích dẫn

chỉnh sửa ]

Inman Square là một khu phố đa dạng về văn hóa, nơi sinh sống của các chuyên gia, người lao động, và sinh viên và giáo sư từ MIT và Harvard lân cận. Quảng trường Inman cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ của Brazil và Bồ Đào Nha, như có thể thấy ở các cửa hàng dọc theo Phố Cambridge, đặc biệt là ở phía đông của Đường Prospect.

Đoàn kịch sân khấu ngẫu hứng hoạt động lâu đời nhất ở Boston, BettervBoston, đã chuyển vào năm 2008 từ ngôi nhà lâu đời của nó ở Quảng trường Inman đến Phố Prospect ở Quảng trường Trung tâm gần đó. Các cựu sinh viên của BettervBoston bao gồm Chờ đợi ... Đừng nói với tôi! tham luận viên Adam Felber.

Quán rượu Bukowski trên Cambridge St.

Quảng trường Inman cũng là nơi đặt Trung tâm Từ mới (ban đầu là Nhà sách Từ mới), một trong những nhà sách dành cho phụ nữ lâu đời nhất và lâu đời nhất ở nước này. Nằm ở số 186 đường Hampshire, nó đã đóng cửa hoạt động kinh doanh bán lẻ vào đầu những năm 2000. [8] Trong khi đó, từ năm 2003 đến đầu năm 2006, Phòng trưng bày Zeitgeist cư ngụ tại 1353 Phố Cambridge, sau khi một đám cháy đã đẩy nó ra khỏi ngôi nhà cũ của nó ở góc đường Norfolk Đường và sân khấu. Được điều hành bởi một nhóm các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà hoạt động, đó là một đầu mối cho hoạt động nghệ thuật, âm nhạc và cộng đồng, và thúc đẩy công việc tiên phong, thử nghiệm và hoạt động ngầm.

Một không gian liên quan có tên là Zeitgeist Outpost hoặc Outpost 186, được mở bởi các tình nguyện viên Zeitgeist trước đây, hiện ở phía bên kia của Quảng trường Inman. [9] Thật ra, trong phòng sau của New Words, nơi bán sách của phụ nữ một lần tổ chức các buổi đọc thơ, thuyết trình của tác giả và các buổi hòa nhạc acoustic.

Vào năm 2013, khu phố gần Quảng trường Inman nổi tiếng là nhà của hai nghi phạm chính trong vụ đánh bom Boston Marathon ngày 15 tháng 4, [10] và địa điểm của Hiệp hội Hồi giáo Boston, nơi họ thỉnh thoảng tham dự các dịch vụ. [11]

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

  1. ^ Dịch vụ công viên quốc gia (2007-01-23) . "Hệ thống thông tin đăng ký quốc gia". Sổ đăng ký quốc gia về địa danh lịch sử . Dịch vụ công viên quốc gia.
  2. ^ Cleary, Patricia (2003). Một người phụ nữ theo đuổi độc lập ở Mỹ thế kỷ thứ mười tám: Một người phụ nữ bán hàng ở nhà đấu tranh để đạt được sự tự túc về kinh tế ở Boston thế kỷ thứ mười tám . Amherst: Nhà in Đại học Massachusetts. Sê-ri 980-1-55849-394-4.
  3. ^ "Để tưởng nhớ Barry Crimmins". sevenstories.com . Truy cập 12 tháng 7 2018 .
  4. ^ "Cuộc hội ngộ của Đinh Hồ - 25 năm hài kịch hay nhất của Boston". Nhà hátMania . Truy cập 12 tháng 7 2018 .
  5. ^ "Không gian hiệu suất ở Cambridge". cambridgehistory.org . Truy cập 12 tháng 7 2018 .
  6. ^ Turbovsky, Rob. "Steven Wright được giới thiệu vào Hội trường, một lịch sử hài kịch của thành phố đã được tổ chức" Lưu trữ 2009-04-28 tại Wayback Machine., Tạp chí Punchline ngày 22 tháng 12 năm 2008
  7. ^ Baltrusis, Sam. "Steven Wright tiêu đề lợi ích đoàn tụ của Đinh Hồ", LoadedGunBoston.com, ngày 8 tháng 4 năm 2008
  8. ^ King, Loren (21 tháng 112828, 2002). "Tất cả các womyn đã đi đâu?". Boston Phoenix . Truy xuất 2010-10-08 .
  9. ^ Symkus, Ed (ngày 25 tháng 6 năm 2008). "Một tiền đồn bên lề âm nhạc". Dịch vụ Tin tức GateHouse . Truy xuất 2010-10-08 .
  10. ^ "Cập nhật về hậu quả của vụ nổ Boston Marathon". Thời báo New York . Ngày 19 tháng 4 năm 2013 . Đã truy xuất 2013-04-22 .
  11. ^ "Các nghi phạm đánh bom Boston đã tham dự Nhà thờ Hồi giáo Cambridge, các quan chức nói (CẬP NHẬT)". Huffington Post . Ngày 21 tháng 4 năm 2013 . Truy xuất 2013-04-22 .

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Comments

Popular posts from this blog

1089 - Marcel Wanders' mô hình chơi Design Challenge

trong khi nhiều nghệ sĩ cố gắng để ngăn chặn những người khác repurposing công việc của họ, một cuộc thi sáng tạo có người Hà Lan thiết kế Marcel đi lang thang khuyến khích nó. Để đánh dấu sự ra mắt của mình có thể có thể dây ánh sáng cho FLOS, lang thang, cùng với FLOS và các nhà bán lẻ trực tuyến ánh sáng YLighting.com, kêu gọi các nhà thiết kế để tìm ứng dụng bất ngờ nhất của mô hình curlicue mê hoặc của đèn thiết kế chơi mô hình Thách thức. Ban giám khảo-bao gồm cả Wanders — được nhận xét gần 300 bài nộp từ trên toàn thế giới trước khi chọn Gregory Van Horn & #8216; s rendering của có thể có thể mê cung, một khu vườn thiền xây dựng sáu-foot-tall hộp hedges điền vào những tiêu cực không gian của Wanders' mô hình. Van Horn, một nhà thiết kế thiết lập từ Los Angeles đã nghiên cứu kiến trúc và cảnh quan kiến trúc tại Đại học Princeton, được lấy cảm hứng từ nghiên cứu mê thời Trung cổ. "Đó là lãng mạn, giàu trí tưởng tượng, và một cái gì đó tôi rất thích nhìn thấy," n

Apokolips - Wikipedia

Bài viết này là về Apokolips của hành tinh DC Comics. Đối với nhân vật Marvel Comics, xem Apocalypse (truyện tranh). Apokolips là một hành tinh hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ được xuất bản bởi DC Comics. Hành tinh này được cai trị bởi Darkseid, được thành lập trong loạt truyện tranh Thế giới thứ tư của Jack Kirby, và không thể thiếu trong nhiều câu chuyện trong Vũ trụ DC. Apokolips được coi là đối nghịch với hành tinh New Genesis. [1] Apokolips là một hành tinh lớn được bao phủ hoàn toàn bởi một thành phố (một vùng đất liền). Cuộc chiến đã tiêu diệt các vị thần cũ và tạo ra Genesis mới và Apokolips đã tách Thế giới thứ tư khỏi phần còn lại của vũ trụ, khiến nó chỉ có thể tiếp cận được bằng một hình thức du hành gọi là ống bùng nổ. Ống boom, đã được tiết lộ, chuyển đổi các cá thể đi qua theo tỷ lệ phù hợp với đích đến, tức là khi một vị thần mới đi từ Apokolips (hay Genesis mới) đến Trái đất, chúng bị thu nhỏ kích thước, trong khi ai đó đi cách khác sẽ phát triển lớn hơn.

Claudius Ptolemaeus – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhà địa lý và thiên văn có tên gọi là Ptolemaeus. Các nghĩa khác của từ này, xem bài Ptolemaeus (định hướng) . Claudius Ptolemaeus (tiếng Hy Lạp: Κλαύδιος Πτολεμαῖος Klaudios Ptolemaios ), hoặc một cách đơn giản là Ptolemaeus , Ptolemy hay Ptolémée hay Ptôlêmê , (khoảng 100-178) là một nhà bác học Hy Lạp xuất xứ từ Tebaida, học hành và làm việc tại Alexandria. Ông viết nhiều tác phẩm trong các lĩnh vực như toán học, thiên văn học, địa lý và nhạc. Các quan điểm của ông về cấu trúc của thế giới đã làm nền tảng cho thuyết địa tâm trong nhiều thế kỷ, một học thuyết mà đến đời Nicolaus Copernicus mới bị đánh đổ. Ptolemaeus cũng là tác giả của sơ đồ chuyển động của các thiên thể với sự có mặt của tuế sai. Trong tác phẩm mang tựa đề "Địa lý học" của mình ( Geographia ), ông đã miêu tả tới hơn 3.000 địa danh. Ông cũng soạn ra các nguyên tắc về họa đồ, có ghi trong cuốn sách "Mở đầu về địa lý". Các công trình nghiên cứu của Ptolemaeus trong lĩnh vực thiê