Skip to main content

Ramzi Yousef - Wikipedia


Ramzi Yousef (tiếng Ả Rập: hình ảnh là một quốc gia bị kết án quốc tế và được sinh ra vào ngày 27 tháng 4 năm 1968) kẻ khủng bố là một trong những thủ phạm chính của vụ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới năm 1993, vụ đánh bom Chuyến bay 434 của Philippine Airlines và là đồng phạm trong âm mưu của Bojinka. Năm 1995, anh ta bị Cơ quan Tình báo Dịch vụ Liên bang Pakistan (ISI) và Dịch vụ An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ bắt giữ tại một nhà khách ở Islamabad, Pakistan khi đang cố gắng đặt bom vào một con búp bê trẻ em, [4][5][6] sau đó bị dẫn độ về Hoa Kỳ.

Ông đã bị xét xử tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York cùng với hai đồng phạm và bị kết án lên kế hoạch cho âm mưu của Bojinka. [7] Ông đã nhận hai bản án chung thân cộng với 240 năm cho phần của mình vào năm 1993 Trung tâm thương mại thế giới ném bom và âm mưu Bojinka.

Chú ruột của Yousef là Khalid Sheikh Mohammed, người mà ông được cho là đã lên kế hoạch cho âm mưu của Bojinka. Mohammed là một thành viên cấp cao của al-Qaeda bị buộc tội là kiến ​​trúc sư chính của vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001. Yousef đang thụ án chung thân tại ADX Florence, nằm gần Florence, Colorado. [8]

Cuộc sống ban đầu [ chỉnh sửa ]

Cái tên "Ramzi Yousef" được cho là bí danh. [9] Ủy ban 9/11 tuyên bố rằng tên thật của Yousef là Abdul Basit Mahmoud Abdul Karim. [10] Ông được sinh ra ở Kuwait với cha mẹ là cả hai từ Pakistan. Cha của anh là Mohammed Abdul Karim đến từ Balochistan, Pakistan. Mẹ của anh ta được cho là em gái của Khalid Sheikh Mohammed. [ cần trích dẫn ]

Khi gia đình anh ta trở về Pakistan vào giữa những năm 1980, Yousef được gửi đến Hoa Kỳ Vương quốc cho giáo dục. Năm 1986, anh theo học tại Học viện Swansea ở Wales, nơi anh học ngành kỹ thuật điện, tốt nghiệp bốn năm sau đó. [11] Anh cũng học tại Đại học Giáo dục Đại học Oxford để cải thiện tiếng Anh.

Yousef rời Vương quốc Anh sau khi hoàn thành việc học và trở về Pakistan. Anh ta bắt đầu học chế tạo bom trong một trại huấn luyện khủng bố ở Peshawar, trước khi tới Hoa Kỳ vào năm 1992. [12][13]

1993 Trung tâm Thương mại Thế giới ném bom [ chỉnh sửa ]

Vụ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới là một vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 2 năm 1993, khi một quả bom xe được kích nổ bên dưới Tháp Một của Trung tâm Thương mại Thế giới ở Thành phố New York, New York. Thiết bị tăng cường khí urê nitrat-hydro 1.500 lb (680 kg) [14] đã có ý định đánh sập Tháp Bắc (Tháp 1) vào Tháp Nam (Tháp 2), để hạ cả hai tòa tháp và giết chết hàng ngàn người. [19659025] Không làm được điều đó, nhưng đã giết chết sáu thường dân và làm bị thương 1.042, bao gồm 919 thường dân (bao gồm một công nhân EMS), 88 lính cứu hỏa và 35 sĩ quan cảnh sát. [17]

Ramzi Yousef đã gửi thư đến Thời báo New York sau vụ đánh bom thể hiện động cơ của anh ta:

Chúng tôi, tiểu đoàn thứ năm trong Quân đội Giải phóng, tuyên bố trách nhiệm của chúng tôi đối với vụ nổ trên tòa nhà được đề cập. Hành động này được thực hiện để đáp trả sự hỗ trợ chính trị, kinh tế và quân sự của Mỹ đối với Israel, tình trạng khủng bố và phần còn lại của các quốc gia độc tài trong khu vực.

Nhu cầu của chúng tôi là:
1 - Ngừng tất cả viện trợ quân sự, kinh tế và chính trị cho Israel.
2 - Mọi quan hệ ngoại giao với Israel phải dừng lại.
3 - Không can thiệp vào bất kỳ Trung nào Các vấn đề nội bộ của các nước phương Đông.

Nếu nhu cầu của chúng tôi không được đáp ứng, tất cả các nhóm chức năng của chúng tôi trong quân đội sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chống lại các mục tiêu quân sự và dân sự trong và ngoài Hoa Kỳ. Đối với thông tin của riêng bạn, quân đội của chúng tôi có hơn một trăm năm mươi binh sĩ tự sát sẵn sàng đi trước. Khủng bố mà Israel thực hành (được Mỹ ủng hộ) phải đối mặt với một vụ tương tự. Chế độ độc tài và khủng bố (cũng được Mỹ ủng hộ) rằng một số quốc gia đang thực hành chống lại chính người dân của họ cũng phải đối mặt với khủng bố.

Người dân Mỹ phải biết rằng, thường dân của họ đã bị giết không tốt hơn những người bị giết bởi vũ khí và sự hỗ trợ của Mỹ.

Người dân Mỹ chịu trách nhiệm về hành động của chính phủ của họ và họ phải đặt câu hỏi về tất cả các tội ác mà chính phủ của họ đang phạm phải đối với người khác. Hoặc họ - người Mỹ - sẽ là mục tiêu của các hoạt động của chúng tôi có thể làm giảm họ. [18]

Đến Hoa Kỳ [ chỉnh sửa ]

Vào ngày 1 tháng 9 năm 1992, Yousef vào Hoa Kỳ với hộ chiếu Iraq có tính xác thực tranh chấp. [19] Người bạn đồng hành của ông, Ahmed Ajaj, mang theo nhiều tài liệu di trú, trong đó có hộ chiếu Thụy Điển bị làm sai lệch. Cung cấp một màn khói để tạo điều kiện cho Yousef nhập cảnh, Ajaj đã bị bắt ngay tại chỗ khi các quan chức nhập cư tìm thấy hướng dẫn sử dụng bom, băng video của những kẻ đánh bom xe tự sát, và một mánh gian lận về cách nói dối với thanh tra nhập cư Hoa Kỳ trong hành lý của mình. Các giám đốc của chương trình chống khủng bố của Mỹ sau đó đã gắn kết các thỏa thuận du lịch với một cuộc gọi điện thoại từ Sheikh Omar Abdel-Rahman, một nhà truyền giáo Hồi giáo chiến binh Ai Cập, đến số điện thoại Pakistan 810.60. [20] [21]

Yousef bị giữ trong 72 giờ và liên tục bị thẩm vấn, nhưng các tế bào giữ INS đã quá đông. Yousef, yêu cầu tị nạn chính trị, được đưa ra một phiên điều trần vào ngày 9 tháng 11 năm 1992. [13] Ông nói với cảnh sát thành phố Jersey rằng ông là Abdul Basit Mahmud Abdul Karim, một công dân Pakistan sinh ra và lớn lên ở Kuwait, và rằng anh ta đã mất hộ chiếu. Vào ngày 31 tháng 12 năm 1992, Lãnh sự quán Pakistan tại New York đã cấp hộ chiếu tạm thời cho Abdul Basit Mahmud Abdul Karim (SAAG 484 2002).

Yousef đi du lịch vòng quanh New York và New Jersey, trong thời gian đó, anh gọi điện cho Abdel-Rahman qua điện thoại di động. Trong khoảng thời gian từ ngày 3 tháng 12 đến ngày 27 tháng 12 năm 1992, ông đã thực hiện các cuộc gọi hội nghị tới các số chính ở Balochistan, Pakistan (SAAG 484 2002).

Ajaj không bao giờ lấy lại các hướng dẫn và băng ghi âm, vẫn còn ở văn phòng Cục Điều tra Liên bang (FBI) ở New York sau khi Thẩm phán Reena Raggi đã đặt hàng các tài liệu được phát hành vào tháng 12 năm 1992. (Lance 2004 Trang 51, 101 [22] )

Lắp ráp quả bom [ chỉnh sửa ]

Yousef, được hỗ trợ bởi Mohammed A. Salameh và Mahmud Abouhalima, bắt đầu lắp ráp thiết bị dầu nhiên liệu urê nitrat 1.500 lb (680 kg) tại nhà ở Đại lộ Pamrapo của mình ở Jersey City để sẵn sàng giao cho WTC vào ngày 26 tháng 2 năm 1993. Ông ra lệnh hóa chất từ ​​phòng bệnh viện của anh ta khi anh ta bị thương trong một vụ tai nạn xe hơi - một trong ba vụ tai nạn do Salameh gây ra vào cuối năm 1992 và đầu năm 1993.

Nói chuyện bằng mã qua điện thoại vào ngày 29 tháng 12 năm 1992, Ajaj nói với Yousef rằng anh ta đã giành được việc phát hành các hướng dẫn sử dụng bom nhưng cảnh báo Yousef rằng việc nhặt chúng có thể gây nguy hiểm cho "công việc" của anh ta. Trên một cuốn sách được Ajaj mang theo vào năm 1992 là một từ được FBI dịch là "quy tắc cơ bản". Sau này nó được tìm thấy là al Qaeda - có nghĩa là "cơ sở" (Lance 2004 p 32 [22]).

Trong một cuộc phỏng vấn của CBS 60 phút vào năm 2002, đồng phạm Abdul Rahman Yasin nói rằng ban đầu Yousef muốn đánh bom các khu phố Do Thái ở thành phố New York. Yasin nói thêm rằng sau chuyến lưu diễn Crown Heights và Williamsburg, Yousef đã thay đổi quyết định. Yasin đã cáo buộc rằng Yousef được giáo dục về chế tạo bom tại một trại huấn luyện ở Peshawar, Pakistan. [12]

Vụ nổ và hậu quả [ chỉnh sửa ]

Yousef đã thuê một chiếc xe tải Ryder và vào ngày 26 tháng 2 năm 1993, đã nạp nó với chất nổ mạnh mẽ. Anh ta đóng gói bốn hộp các tông vào phía sau xe, mỗi hộp chứa hỗn hợp túi giấy, báo, urê và axit nitric; Bên cạnh họ, ông đặt ba bình hydro bằng kim loại màu đỏ. Bốn thùng chứa nitroglycerin lớn đã được nạp vào trung tâm của chiếc xe với mũ nổ Atlas Rockmaster được kết nối với nhau (Reeve (1999), trang 154 [5]).

Chiếc xe được lái vào gara của Trung tâm Thương mại Thế giới, nơi nó phát nổ. Sử dụng hộ chiếu Pakistan của mình, Yousef đã trốn thoát khỏi Hoa Kỳ vài giờ sau đó. Người ta tin rằng ông đã trốn sang Iraq và sau đó là Pakistan. [23] Do vụ đánh bom, FBI đã thêm Yousef là người thứ 436 trong danh sách Mười người chạy trốn được truy nã gắt gao nhất vào ngày 21 tháng 4 năm 1993.

1993 Nỗ lực ám sát Benazir Bhutto [ chỉnh sửa ]

Sau khi trở về Pakistan vào tháng 2 năm 1993, Yousef phải trốn. Mùa hè năm đó, anh ta bị cáo buộc đã ký hợp đồng ám sát Thủ tướng Pakistan, Benazir Bhutto, được khởi xướng bởi các thành viên của Sipah-e-Sahaba. Cốt truyện thất bại khi Yousef và Abdul Hakim Murad bị cảnh sát can thiệp bên ngoài nơi cư trú của Bhutto. Yousef quyết định hủy bỏ vụ đánh bom và nó nổ tung khi anh ta đang cố gắng khôi phục thiết bị. Anh ta đã trốn thoát và lẩn trốn trong quá trình điều tra. [ cần trích dẫn ]

Âm mưu của Bojinka [ chỉnh sửa ]

Sau vụ đánh bom đền thờ Iran, Yousef sớm bắt đầu lên kế hoạch cho âm mưu của Bojinka. Nó bao gồm các kế hoạch ám sát Giáo hoàng John Paul II trong khi ông đến Philippines, và đặt bom trong một số chuyến bay của United và Delta Air Lines ra khỏi Bangkok. Về âm mưu này, anh ta bị cáo buộc đã làm việc với người chú ruột của mình, Khalid Sheikh Mohammed.

Chuyến bay 434 của Philippine Airlines [ chỉnh sửa ]

Hình ảnh Dịch vụ An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ cho thấy nội thất bị hư hỏng của PAL 434 sau vụ đánh bom. Vụ nổ đã đục một lỗ, có thể nhìn thấy ở trung tâm phía dưới của bức ảnh, xuyên qua tầng bên dưới chỗ ngồi 26K vào khoang hàng hóa trung tâm.

Vào ngày 11 tháng 12 năm 1994, Yousef đã thực hiện một kế hoạch chạy thử bằng cách lên máy bay của Philippine Airlines Manila đến Tokyo, Nhật Bản, với một điểm dừng chân tại thành phố Cebu của Philippines. Danh tính của anh cho chuyến bay là của một người đàn ông Ý tên Armaldo Forlani. Phi hành đoàn của chặng bay này sau đó đã nói với các nhà điều tra rằng Yousef đã thay đổi chỗ ngồi nhiều lần trong chuyến bay tương đối ngắn, với lần thay đổi chỗ ngồi cuối cùng của anh ta sau khi trở về từ nhà vệ sinh. [24]

Yousef lắp ráp một quả bom trong nhà vệ sinh, đặt bộ hẹn giờ phát nổ bốn giờ sau đó và đặt nó vào túi áo phao dưới ghế 26K ở phía bên phải thân máy bay. [25] Tiếp viên hàng không nội địa Maria Delacruz đã nhận thấy rằng Yousef giữ đổi chỗ trong suốt chuyến bay từ Manila đến Cebu, nhưng không cảnh báo phi hành đoàn mới lên máy bay tại hành vi của anh ta. [24] Yousef và 25 hành khách khác rời máy bay tại Cebu, nơi 256 hành khách và một phi hành đoàn mới lên máy bay cho chuyến đi đến Tokyo. Nhiều hành khách là người Nhật Bản; một số là đồng nghiệp đi du lịch như một phần của một nhóm du lịch. Sự tắc nghẽn sân bay đã trì hoãn chuyến bay 434 từ Cebu trong 38 phút. Tất cả các hành khách đã lên máy bay trước 8:30 sáng, với quả bom đã được trồng khoảng hai giờ trước đó. PAL 434 đã bị xóa để cất cánh lúc 8:38 sáng [24]

Vào lúc 11:43 sáng, cách Tokyo khoảng một tiếng rưỡi, quả bom phát nổ trong khi Chuyến bay 434 bay trên máy bay tự động 33.000 feet ( 10.000 m) trên đảo của Nhật Bản Minami Daitō [19659072] (gần đảo Okinawa và khoảng 260 dặm (420 km) về phía tây nam Tokyo). Vụ nổ đã xé toạc cơ thể của Haruki Ikegami, 24 tuổi ( 池上 春樹 Ikegami Haruki ) một doanh nhân Nhật Bản đang ngồi , [24] một nửa. Mười hành khách ngồi ở ghế trước và sau Ikegami cũng bị thương trong khi một người cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Vụ nổ xé toạc một phần hai feet vuông (0,2 m 2 ) của sàn cabin vào khoang chứa hàng nhưng vẫn giữ nguyên thân máy bay. Chiếc máy bay đã tránh được một vụ nổ dữ dội khi chỗ ngồi của quả bom được đặt, 26K, cách thùng nhiên liệu trung tâm hai hàng ghế. Sự giãn nở nhanh chóng của năng lượng từ quả bom đã khiến máy bay hơi giãn ra theo chiều dọc, làm hỏng các dây cáp đến bộ điều khiển lái và máy bay. Sự định hướng của quả bom khiến năng lượng được Ikegami hấp thụ chủ yếu; ông đã bị giết nhưng các hành khách khác và máy bay không bị hư hại nặng nề. [24]

Phi hành đoàn buồng lái đã điều khiển tốc độ và hướng của máy bay bằng cách thay đổi cài đặt bướm ga của động cơ. Thuyền trưởng Eduardo Reyes hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Naha của Okinawa, cứu được 272 hành khách và 20 phi hành đoàn. Máy bay trở thành hiện trường vụ án; các mảnh bom được tìm thấy trong và xung quanh khu vực vụ nổ, cũng như nửa thân dưới của Ikegami, đã cung cấp manh mối chỉ ra các nhà điều tra quay lại Manila.

Khám phá bởi cảnh sát [ chỉnh sửa ]

Yousef sau đó trở về Manila, nơi anh bắt đầu chuẩn bị ít nhất một chục quả bom, mỗi quả bom có ​​nhiều vật liệu nổ hơn. Vài tuần trước khi anh ta lên kế hoạch tấn công, một đám cháy bắt đầu tại căn hộ ở Manila của anh ta, buộc anh ta phải chạy trốn khỏi phòng, bỏ lại mọi thứ phía sau. Vụ hỏa hoạn khiến các nhân viên căn hộ nghi ngờ, và ngay sau đó cảnh sát, do Aida Far hông dẫn đầu, đã đột kích vào căn hộ và phát hiện ra âm mưu này. Một cuộc đột kích của Cảnh sát Quốc gia Philippines tại một căn hộ khác ở Manila đã tiết lộ bằng chứng liên quan rằng Abdul Murad, Khalid Sheikh Mohammed và Yousef đã vạch ra kế hoạch bay máy bay vào trụ sở của CIA. Thông tin được chuyển đến Cục Hàng không Liên bang, người đã cảnh báo các hãng hàng không cá nhân. [26]

Nỗ lực ném bom máy bay của Hoa Kỳ năm 1995 [ chỉnh sửa ]

Bất chấp cuộc săn lùng quốc tế, Yousef đã trốn thoát từ Manila đến Pakistan. Vào ngày 31 tháng 1 năm 1995, anh bay từ Pakistan đến Thái Lan và gặp một cộng sự Istaique Parker. Yousef bảo Parker kiểm tra hai chiếc vali chứa đầy bom, một trên chuyến bay của Delta Air Lines và một chiếc khác trên chuyến bay của United Airlines. Cả hai quả bom đã được định thời để nổ tung trên các khu vực đông dân cư của Hoa Kỳ Parker đã dành phần lớn thời gian trong ngày tại sân bay, nhưng được cho là quá sợ hãi để tiếp cận các hãng hàng không với chiếc vali. Cuối cùng, Parker trở về khách sạn của Yousef và nói dối rằng các nhân viên tại các bộ phận hàng hóa của hãng hàng không đang yêu cầu hộ chiếu và dấu vân tay, khiến cho việc thực hiện kế hoạch trở nên quá rủi ro. [ cần trích dẫn ]

Yousef, muốn lấy bom trên máy bay đi Mỹ, đã gọi một người bạn có quyền miễn trừ ngoại giao ở Qatar, người sẵn sàng xách vali tới London và kiểm tra chúng trên chuyến bay tới Mỹ. nổ tung giữa chuyến bay và phá hủy máy bay. Yousef đã lên kế hoạch sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao của người bạn để đảm bảo vali sẽ được chất lên máy bay. Theo cuốn sách của Simon Reeve The New Jackals tên của người bạn này chưa được tiết lộ, nhưng cha anh được cho là một chính trị gia rất cao và là thành viên hàng đầu của cơ sở tại Qatar (vào thời điểm đó, Yousef's chú của bà, Khalid Sheikh Mohammed, đang sống ở Qatar với tư cách là khách của một quan chức nội các Qatari). Tuy nhiên, có một vấn đề và những chiếc vali không được kiểm tra. Yousef và Parker trở về Pakistan vào ngày 2 tháng 2 năm 1995. (Reeve (1999), tr 98 98100100 [5])

Bắt giữ, kết án và tù chung thân [ chỉnh sửa ]

Ngôi nhà nơi Yousef bị bắt

Sau một cuộc tấn công từ Istaique Parker, vào ngày 7 tháng 2 năm 1995, Đại lý tình báo liên dịch vụ (ISI) của Pakistan và Đại lý đặc biệt của Hoa Kỳ Dịch vụ An ninh Ngoại giao, bao gồm Bill Miller và Jeff Riner, đã đột kích phòng số 16 trong Nhà khách Su-Casa ở Islamabad, Pakistan và bắt Yousef trước khi anh ta có thể chuyển đến Peshawar. [20] Parker được trả 2 triệu đô la theo Phần thưởng cho Công lý Chương trình cung cấp thông tin dẫn đến việc Yousef bị bắt. [4][5] Trong cuộc đột kích, các đặc vụ tìm thấy lịch bay và các thành phần bom của Delta và United Airlines trong đồ chơi trẻ em. [24] Yousef bị bỏng hóa chất trên ngón tay. Yousef bị gửi đến một nhà tù liên bang ở thành phố New York và bị giữ ở đó cho đến khi xét xử.

Vào ngày 5 tháng 9 năm 1996, Yousef và hai đồng phạm đã bị kết án vì vai trò của chúng trong âm mưu của Bojinka và bị Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Kevin Duffy kết án tù chung thân mà không được tha.

Vào ngày 12 tháng 11 năm 1997, Yousef bị kết tội chủ mưu vụ đánh bom năm 1993, [27][28] và vào ngày 8 tháng 1 năm 1998, Thẩm phán Duffy thấy Yousef phạm tội âm mưu "âm mưu xâm phạm" để đánh bom Yousef cuộc sống cộng với 240 năm tù cho cả hai vụ đánh bom. Ông cũng đề nghị toàn bộ bản án của Yousef phải được tống giam trong sự giam cầm đơn độc. [29]

Trong phiên tòa năm 1998, Yousef nói:

Bạn tiếp tục nói về hình phạt tập thể và giết người vô tội để buộc các chính phủ thay đổi chính sách của họ; bạn gọi đây là khủng bố khi ai đó sẽ giết người dân hoặc dân thường vô tội để buộc chính phủ thay đổi chính sách. Chà, khi bạn là người đầu tiên phát minh ra chủ nghĩa khủng bố này.

Bạn là người đầu tiên giết người vô tội, và bạn là người đầu tiên đưa loại khủng bố này vào lịch sử nhân loại khi bạn thả một quả bom nguyên tử giết chết hàng chục ngàn phụ nữ và trẻ em ở Nhật Bản và khi bạn giết chết hơn một trăm ngàn người, hầu hết là thường dân, ở Tokyo với các vụ đánh bom lửa. Bạn đã giết họ bằng cách đốt chúng đến chết. Và bạn đã giết thường dân ở Việt Nam bằng hóa chất như với cái gọi là đại lý Orange. Bạn đã giết thường dân và những người dân vô tội, không phải những người lính, những người vô tội trong mỗi cuộc chiến mà bạn đã đi. Bạn đã đi đến các cuộc chiến tranh hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong thế kỷ này, và sau đó bạn có đủ can đảm để nói về việc giết người vô tội.

Và bây giờ bạn đã phát minh ra những cách mới để giết người vô tội. Bạn có cái gọi là cấm vận kinh tế giết chết không ai khác ngoài trẻ em và người già, và ngoài Iraq bạn đã đặt lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba và các quốc gia khác trong hơn 35 năm. . . Chính phủ trong các cuộc tổng kết và tuyên bố khai mạc đã nói rằng tôi là một kẻ khủng bố. Vâng, tôi là một kẻ khủng bố và tôi tự hào về điều đó. Và tôi ủng hộ khủng bố miễn là nó chống lại Chính phủ Hoa Kỳ và chống lại Israel, bởi vì bạn còn hơn cả những kẻ khủng bố; bạn là người đã phát minh ra chủ nghĩa khủng bố và sử dụng nó mỗi ngày. Bạn là kẻ nói dối, đồ tể và những kẻ đạo đức giả. [30]

Duffy đã trả lời:

Ramzi Yousef, bạn tự nhận là một chiến binh Hồi giáo. Trong tất cả những người bị giết hoặc bị tổn hại theo cách nào đó bởi bom Trung tâm Thương mại Thế giới, bạn không thể kể tên một người chống lại bạn hoặc nguyên nhân của bạn. Bạn không quan tâm, chỉ cần bạn rời khỏi xác chết và mọi người bị tổn thương.

Ramzi Yousef, bạn không phù hợp để ủng hộ Hồi giáo. Thiên Chúa của bạn là cái chết. Thiên Chúa của bạn không phải là Allah ...

Bạn không tìm kiếm chuyển đổi. Điều duy nhất bạn muốn làm là gây ra cái chết. Thiên Chúa của bạn không phải là Allah. Bạn tôn thờ cái chết và sự hủy diệt. Những gì bạn làm, bạn không cho Allah; bạn làm điều đó chỉ để thỏa mãn cảm giác vặn vẹo của chính mình.

Bạn sẽ khiến người khác tin rằng bạn là một người lính, nhưng các cuộc tấn công vào nền văn minh mà bạn bị kết án ở đây là những cuộc tấn công lén lút tìm cách giết và bắt chước những người hoàn toàn vô tội ...

Bạn, Ramzi Yousef, đến đất nước này giả vờ là một người theo trào lưu chính thống Hồi giáo, nhưng bạn quan tâm rất ít hoặc không có gì cho Hồi giáo hoặc đức tin của người Hồi giáo. Thay vào đó, bạn ngưỡng mộ không phải Allah, mà là tà ác mà chính bạn đã trở thành. Và tôi phải nói rằng với tư cách là một tông đồ của cái ác, bạn đã có hiệu quả cao nhất. [30]

Yousef bị giam giữ tại nhà tù Supermax an ninh cao ADX Florence ở Florence, Colorado. [31] Cái còng tay Ramzi Yousef đã bị bắt khi anh ta bị bắt ở Pakistan được trưng bày tại Bảo tàng FBI ở Washington, DC [32] Số tù nhân Liên bang của anh ta là: 03911-000. [31]

Kết nối với Osama bin Laden [ chỉnh sửa ]

Năm 1997, Osama bin Laden nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông không biết Yousef, nhưng tuyên bố biết Khalid Sheikh Mohammed, kẻ chủ mưu đằng sau các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 và chú của Yousef. Theo Ủy ban 9/11, Khalid Sheikh Mohammed nói khi thẩm vấn rằng "Yousef không phải là thành viên của al-Qaeda và Yousef chưa bao giờ gặp Bin Laden." [33] Tuy nhiên, một số tác giả lưu ý đến mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa Yousef và bin Laden. [34]

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

  1. ^ Mylroie, Laurie (2001). Nghiên cứu về sự trả thù: Cuộc tấn công của Trung tâm thương mại thế giới đầu tiên và cuộc chiến Saddam Hussein chống lại Mỹ . Viện doanh nghiệp Mỹ. trang 54, 58 . Truy cập 3 tháng 4 2016 .
  2. ^ "Ramzi Yousef". NNDB . Truy cập ngày 14 tháng 12, 2015 .
  3. ^ Một số trong nhiều bí danh mà Yousef sử dụng để che giấu danh tính của mình là "Najy Awaita Haddad" Manila, 1995), Tiến sĩ "Paul Vijay", Tiến sĩ "Adel Sabah", Tiến sĩ "Richard Smith", "Azan Muhammed", "Armaldo Forlani", "Muhammad Ali Baloch", "Kamal Ibraham" và "Khuram Khan" (Lance 2004, tr.23)
  4. ^ a b Wright, Robin (4 tháng 12 năm 2008). "Cục An ninh Nhà nước đảm nhận vai trò mở rộng". Bưu điện Washington . Truy cập ngày 22 tháng 5, 2010 .
  5. ^ a b d Simon Reeve (27 tháng 6 năm 2002). Các Jackals mới: Ramzi Yousef, Osama bin Laden và tương lai của khủng bố . Nhà xuất bản Đại học Đông Bắc. ISBN 1-55553-509-7.
  6. ^ Nhắm mục tiêu: Tập 1, Thiên tài ác quỷ (Ramzi Yousef) (Sản xuất mắt hoang dã cho kênh lịch sử; Mạng A & E) 2003
  7. ^ CNN. com, ngày 8 tháng 1 năm 1998. " ' Khủng bố tự hào' có được cuộc sống cho vụ đánh bom Trung tâm thương mại". CNN . Truy xuất ngày 19 tháng 9, 2006 .
  8. ^ " ' 93 Máy vẽ WTC Ramzi Yousef muốn hủy bỏ liên lạc". CNN. Ngày 18 tháng 2 năm 2013.
  9. ^ Weiser, Benjamin (ngày 9 tháng 1 năm 1998). "Kẻ chủ mưu lấy mạng để đánh bom trung tâm thương mại". Thời báo New York .
  10. ^ http://www.9-11commission.gov/report/911Report.pdf
  11. ^ Wallace, Charles. Toronto Star, "Web của chủ nghĩa khủng bố nhắm vào máy bay phản lực Hoa Kỳ", ngày 28 tháng 5 năm 1995
  12. ^ a b 60 phút (ngày 31 tháng 5 năm 2002). "60 phút: Người đàn ông đã ra đi". 60 phút . Truy cập ngày 28 tháng 8, 2007 .
  13. ^ a b Katz, Samuel M. DSS và Manhunt cho những kẻ khủng bố Al-Qaeda 2002
  14. ^ Whitlock, Craig (ngày 5 tháng 7 năm 2005). "Tự chế, rẻ tiền và nguy hiểm - Các tế bào khủng bố ủng hộ các thành phần đơn giản trong bom xây dựng". The Washington Post .
  15. ^ Trẻ em, J. Gilmore; DePippo, Henry J. (24 tháng 2 năm 1998). "Các phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện: Những kẻ khủng bố nước ngoài ở Mỹ: Năm năm sau Trung tâm Thương mại Thế giới". Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ . Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 27 tháng 12 năm 2007 . Truy cập ngày 8 tháng 1, 2008 .
  16. ^ Wright, Lawrence, Tháp lờ mờ Knopf, (2006) p.178
  17. "Vụ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới năm 1993". Đài tưởng niệm 9/11.
  18. ^ Steven Emerson, Jihad Incorporated: A Guide to Militant Islam in the Us trang 27, Prometheus Books, 1-5910-2453-6 Bernstein, Richard (2002). Out of the blue: câu chuyện ngày 11 tháng 9 năm 2001, từ Jihad đến Ground Zero . Máy xay sinh tố. tr. 287. ISBN 0-8050-7240-3.
  19. ^ a b Benjamin, Daniel & Steven Simon. Thời đại khủng bố thiêng liêng 2002
  20. ^ "Michael K. Bohn, Vụ đánh bom Trung tâm thương mại thế giới năm 1993: Diễn tập vào ngày 9/11 được đăng vào ngày 26 tháng 2 , 2013 ". Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 2016-05-04 . Truy cập 2016-01-01 .
  21. ^ a b Peter Lance (ngày 7 tháng 9 năm 2004). Che đậy: Những gì chính phủ vẫn đang che giấu về cuộc chiến chống khủng bố . William Morrow. Sđt 0-06-054355-8.
  22. ^ Mylroie, Laurie (Mùa đông 1996). "TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI BOMB: Ramzi Yousef là ai? Và tại sao nó lại có vấn đề". Lợi ích quốc gia . Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 7 tháng 4 năm 2015 . Truy cập 13 tháng 6 2017 .
  23. ^ a b ] d e f "Bom trên máy bay", Mayday mùa 3, tập 6. Phát sóng lần đầu năm 2005.
  24. ^ Yousef ném bom chuyến bay 434 của Philippines Airlines, báo cáo về sự cố của Global Airlines Strasser ,: D Steven. Cuộc điều tra 9/11 "Trích đoạn câu trả lời điều tra chung của Thượng viện House House ngày 9/11," trang 443
  25. ^ "Kẻ chủ mưu đánh bom trung tâm thương mại bị kết án chung thân, có thể trong ". Tin tức buổi sáng Dallas . Ngày 9 tháng 1 năm 1998 . Truy cập ngày 31 tháng 5, 2009 .
  26. ^ Zuckerman, M.J. (ngày 26 tháng 8 năm 1998). "Bin Laden bị buộc tội giết chết bà Clinton". Hoa Kỳ ngày nay . Truy cập Ngày 31 tháng 5, 2009 .
  27. ^ "Thẩm phán đề nghị cuộc sống đơn độc cho người vẽ trung tâm thương mại thế giới". Báo chí liên quan. Ngày 9 tháng 1 năm 1998. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 30 tháng 9 năm 2007 . Truy cập ngày 28 tháng 8, 2007 .
  28. ^ a b ] "Trích từ Tuyên bố tại Tòa án". Thời báo New York . Ngày 9 tháng 1 năm 1998 . Truy cập ngày 19 tháng 11, 2009 .
  29. ^ a b "Xác định vị trí tù nhân liên bang". Cục Nhà tù Liên bang . Truy cập ngày 28 tháng 8, 2007 . 1. RAMZI AHMED YOUSEF 03911-000 39 White M LIFE FLORENCE ADMAX USP
  30. ^ "Vào ngày này, ngày 8 tháng 1 năm 1998". Giám khảo Washington. Ngày 8 tháng 1 năm 2009. Lưu trữ từ bản gốc vào ngày 16 tháng 8 năm 2011 . Truy xuất Ngày 31 tháng 5, 2009 .
  31. ^ Báo cáo Ủy ban 9/11, Ghi chú, tr. 489.
  32. ^ Anthony Summers và Robbyn Swann. Ngày thứ mười một: toàn bộ câu chuyện về 9/11 và Osama bin Laden. Thành phố New York: Sách Ballantine. Năm 2011 (Pss. 226 Gian227.) ( ISBN 979-1-4000-6659-9)

Đọc thêm [ chỉnh sửa ]

  • Simon Reeve (27 tháng 6 năm 2002). Các Jackals mới: Ramzi Yousef, Osama bin Laden và tương lai của khủng bố . Nhà xuất bản Đại học Đông Bắc. Sđt 1-55553-509-7.
  • Peter Lance (ngày 7 tháng 9 năm 2004). Che đậy: Những gì chính phủ vẫn đang che giấu về cuộc chiến chống khủng bố . William Morrow. Sđt 0-06-054355-8.

visit site
site

Comments

Popular posts from this blog

1089 - Marcel Wanders' mô hình chơi Design Challenge

trong khi nhiều nghệ sĩ cố gắng để ngăn chặn những người khác repurposing công việc của họ, một cuộc thi sáng tạo có người Hà Lan thiết kế Marcel đi lang thang khuyến khích nó. Để đánh dấu sự ra mắt của mình có thể có thể dây ánh sáng cho FLOS, lang thang, cùng với FLOS và các nhà bán lẻ trực tuyến ánh sáng YLighting.com, kêu gọi các nhà thiết kế để tìm ứng dụng bất ngờ nhất của mô hình curlicue mê hoặc của đèn thiết kế chơi mô hình Thách thức. Ban giám khảo-bao gồm cả Wanders — được nhận xét gần 300 bài nộp từ trên toàn thế giới trước khi chọn Gregory Van Horn & #8216; s rendering của có thể có thể mê cung, một khu vườn thiền xây dựng sáu-foot-tall hộp hedges điền vào những tiêu cực không gian của Wanders' mô hình. Van Horn, một nhà thiết kế thiết lập từ Los Angeles đã nghiên cứu kiến trúc và cảnh quan kiến trúc tại Đại học Princeton, được lấy cảm hứng từ nghiên cứu mê thời Trung cổ. "Đó là lãng mạn, giàu trí tưởng tượng, và một cái gì đó tôi rất thích nhìn thấy," n

Claudius Ptolemaeus – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhà địa lý và thiên văn có tên gọi là Ptolemaeus. Các nghĩa khác của từ này, xem bài Ptolemaeus (định hướng) . Claudius Ptolemaeus (tiếng Hy Lạp: Κλαύδιος Πτολεμαῖος Klaudios Ptolemaios ), hoặc một cách đơn giản là Ptolemaeus , Ptolemy hay Ptolémée hay Ptôlêmê , (khoảng 100-178) là một nhà bác học Hy Lạp xuất xứ từ Tebaida, học hành và làm việc tại Alexandria. Ông viết nhiều tác phẩm trong các lĩnh vực như toán học, thiên văn học, địa lý và nhạc. Các quan điểm của ông về cấu trúc của thế giới đã làm nền tảng cho thuyết địa tâm trong nhiều thế kỷ, một học thuyết mà đến đời Nicolaus Copernicus mới bị đánh đổ. Ptolemaeus cũng là tác giả của sơ đồ chuyển động của các thiên thể với sự có mặt của tuế sai. Trong tác phẩm mang tựa đề "Địa lý học" của mình ( Geographia ), ông đã miêu tả tới hơn 3.000 địa danh. Ông cũng soạn ra các nguyên tắc về họa đồ, có ghi trong cuốn sách "Mở đầu về địa lý". Các công trình nghiên cứu của Ptolemaeus trong lĩnh vực thiê

Michael Chopra - Wikipedia

Rocky Michael Chopra (sinh ngày 23 tháng 12 năm 1983) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, người cuối cùng chơi như một tiền đạo cho Kerala Blasters trong Ấn Độ Super League. Một sản phẩm của hệ thống trẻ Newcastle United, anh đã dành sáu năm ở câu lạc bộ mà không quản lý để đảm bảo vị trí đội một thường xuyên, thay vào đó dành thời gian cho mượn ở Watford, Nottingham Forest và Barnsley. Anh đã được bán cho Cardiff City với giá 500.000 bảng vào tháng 6 năm 2006 và giành được một vị trí trong Đội hình của năm của PFA cho màn trình diễn của anh trong mùa giải 200607. Sau đó, anh ấy đã thực hiện một động thái trị giá 5 triệu bảng đến Sund League vào tháng 7 năm 2007, trước khi trở lại Cardiff theo hợp đồng cho mượn được thực hiện vĩnh viễn vào tháng 7 năm 2009 với giá 3 triệu bảng. Anh một lần nữa được đưa vào Đội hình PFA của năm cho chiến dịch 200910, trước khi được bán cho Ipswich Town với giá 1 triệu bảng vào tháng 6 năm 2011. Anh gia nhập Blackpool trong một lần chuyển